BSR khánh thành công trình trường tiểu học ở Gia Lai

20:30 | 15/05/2022

|
Ngày 13/5, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tổ chức Lễ khánh thành Trường tiểu học Lương Thế Vinh (xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Đây là sự kiện BSR chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống của Công ty (31/5/1997 - 31/5/2022).

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Văn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai; lãnh đạo Phòng Kinh tế và hạ tầng, Phòng Giáo dục huyện Ia Grai; lãnh đạo xã Ia Tô. Về phía BSR, có ông Trần Minh Sỹ - Phó phòng Truyền thông, Thành viên Hội đồng An sinh xã hội Công ty.

BSR khánh thành công trình trường tiểu học ở Gia Lai
Công trình trường Tiểu học Lương Thế Vinh do BSR tài trợ tại xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Trường tiểu học Lương Thế Vinh được tài trợ từ nguồn an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), do BSR tài trợ với tổng kinh phí 5 tỷ đồng. Công trình gồm các hạng mục nhà 2 tầng dân dụng, gồm 8 phòng học, tổng diện tích sàn 636m2 và 282m2 sân bê tông theo đúng quy cách và chuẩn quốc gia. Sau 6 tháng triển khai xây dựng, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, thẩm mỹ theo hồ sơ thiết kế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Minh Sỹ - Phó phòng Truyền thông, Thành viên Hội đồng An sinh xã hội BSR đã chia sẻ với lãnh đạo huyện Ia Grai, thầy trò Trường tiểu học Lương Thế Vinh về NMLD Dung Quất. Trong năm 2021, BSR đạt doanh thu 102.068 tỷ đồng; nộp NSNN 11.366 tỷ đồng và lợi nhuận 6.776 tỷ đồng. Trong 4 tháng đầu năm 2022, BSR tiếp tục gặt hái được những thành công, trong đó doanh thu đạt 35.143 tỷ đồng, nộp NSNN đạt 4.064 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 2.345 tỷ đồng. Từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành thương mại (từ 2009 đến nay), BSR đã sản xuất 76,7 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt doanh thu 1,26 triệu tỷ đồng; nộp NSNN 184.825 tỷ đồng, tương đương 8 tỷ USD, gấp 2,7 lần tổng mức đầu tư của NMLD Dung Quất.

BSR khánh thành công trình trường tiểu học ở Gia Lai
Ông Trần Minh Sỹ - Phó phòng Truyền thông, Thành viên Hội đồng An sinh xã hội BSR phát biểu tại lễ khánh thành.

“Để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, hằng năm BSR đều dành kinh phí để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Nguồn kinh phí đối với các chương trình an sinh xã hội trong năm 2022 của BSR là 80 tỷ đồng. Chúng tôi hy vọng công trình Trường tiểu học Lương Thế Vinh do BSR tài trợ khi đưa vào sử dụng sẽ được các thầy cô sử dụng hết công năng, giúp điều kiện học tập của các cháu học sinh tốt hơn, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại địa phương”, ông Trần Minh Sỹ nhấn mạnh.

Thầy Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh cho biết hiện trường có 4 điểm trường, với 700 học sinh chia làm 24 lớp. Chất lượng dạy học được đảm bảo tốt nhưng cơ sở vật chất còn thiếu. Trước đây, phòng học cũ ẩm thấp, chật chội ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy rất nhiều. Được UBND huyện tạo điều kiện xây dựng trường mới với nguồn tài trợ của BSR, thầy cô cùng phụ huynh rất vui khi con em mình được học trong ngôi trường mới sạch đẹp, an toàn.

BSR khánh thành công trình trường tiểu học ở Gia Lai
Lễ cắt băng khánh thành Trường tiểu học Lương Thế Vinh, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Đại diện cho địa phương, ông Đỗ Văn Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai chia sẻ: “Trường tiểu học Lương Thế Vinh được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, thường xuyên hư hỏng, nhưng nguồn ngân sách địa phương còn hạn chế nên chưa có kinh phí xây mới. Khi nhận được tài trợ xây trường mới, chính quyền địa phương và thầy cô, học sinh của trường rất vui mừng và phấn khởi. Đây là một công trình kịp thời giúp địa phương và nhà trường đáp ứng được cơ sở vật chất từ đó nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng được nguyện vọng của thầy cô, phụ huynh và các em học sinh. Thay mặt chính quyền địa phương và nhà trường, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của BSR đối với địa phương. Chúng tôi sẽ giám sát việc đưa công trình trường học mới vào sử dụng đúng mục đích, hàng năm sẽ duy tu, bảo dưỡng để các phòng học luôn mới mẻ, tránh hư hỏng trong thời gian về sau”.

Nguồn: BSR khánh thành công trình trường tiểu học ở Gia Lai

Thanh Hiếu

petrotimes.vn