Cà Mau: Cho đi là còn mãi

04:20 | 19/01/2023

|
Với phương châm: “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến lấy”, vừa qua nhóm Thiện nguyện Cho đi là con mãi, ở ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn (thành lập hơn 3 năm nay) đã tổ chức quyên góp nhằm giúp người nghèo, hoàn cảnh khó khăn có chiếc áo mới để mặc dịp Tết sắp đến.
Cà Mau: Hoa xuân trên đất mặnCà Mau: Hoa xuân trên đất mặn
Cà Mau: Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụCà Mau: Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ

Cứ như mọi năm, vào những tháng cận Tết, nhóm Thiện nguyện Cho đi là còn mãi lại bắt đầu kêu gọi mạnh mẽ việc quyên góp quần áo cho người nghèo dịp Tết. Tại đây, quần áo đều được sử dụng giá treo kiên cố có cả móc, thùng giấy để đựng với đủ kích cỡ, dành cho nhiều lứa tuổi. Trong đó có những bộ đồ còn rất mới được nhóm giặt ủi sạch sẽ và treo ngay ngắn trên giá.

Bà con đến rất đông để lựa quần áo cho gia đình dịp Tết.

Chị Võ Hồng Cẩm, Trưởng nhóm Thiện nguyện Cho đi là con mãi, chia sẻ: "Từ khi vận động đồ Tết năm 2023 đến giờ, nhóm vẫn chưa chở về hết, hiện còn nhiều đồ ở một số điểm như Cà Mau, Cần Thơ và các xã trong huyện. Ngoài quần áo ra nhóm còn nhận giày dép, túi xách, nón, mùng, tập sách...".

Ðang cặm cụi lựa chọn quần áo tại quầy, chị Lê Thị Mơ, ấp Chống Mỹ A, bộc bạch, nhà chị hiện tại có bốn người nhưng chỉ có chị là lao động chính. Chị đang nuôi hàu theo sông nên công việc không ổn định. Khi biết nhóm có cho đồ từ thiện, chị đã đến lựa rất nhiều lần. Chị lựa được rất nhiều đồ, có đồ chị, đồ cho em bé và mọi người trong gia đình.

Chị Cẩm cho biết thêm, lúc mới kêu gọi đã nhận ngay sự quan tâm, ủng hộ không chỉ của người dân trên địa bàn huyện mà còn ở địa phương khác gửi về tặng cho quầy. Nhiều người nhiệt tình còn tự mang đồ đến trực tiếp cho quầy, trong đó có những bộ đồ mới mua còn cả tem, mác. Hiện tại, nhóm vận động được năm tấn, đã chuyển đi hơn bốn tấn quần áo miễn phí cho người nghèo dịp Tết.

Có những chiếc quần áo còn cả tem, mác.

Ngoài kêu gọi quyên góp phần áo, nhóm thiện nguyện còn nấu ăn chay miễn phí cho bà con nghèo vào ngày rằm mỗi tháng, số lượng suất ăn tuỳ vào kinh phí nhóm đóng góp và vận động được. Mỗi tháng nhóm luân phiên thay đổi món để bà con thay đổi khẩu vị.

Bên cạnh các hoạt động của nhóm Thiện nguyện Cho đi là còn mãi, các phòng, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Năm Căn cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão cho học sinh, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, người khuyết tật, hộ gia đình nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn của các xã, thị trấn thông qua các hình thức như Chợ Tết 0 đồng, trao quà, trao học bổng...

Quần áo Tết được nhóm giặt ủi và treo ngay ngắn cho bà con dễ chọn lựa.

“Cũ người mới ta”, những việc làm của nhóm thiện nguyện không chỉ giảm bớt một phần chi phí trong những ngày mua sắm cận Tết mà còn góp phần sưởi ấm tinh thần cho bà con nghèo. Mong rằng các hoạt động thiện nguyện như nhóm đã và đang thực hiện sẽ ngày càng lan toả để trao đi nhiều giá trị tốt đẹp, giúp người nghèo có thêm chỗ dựa và niềm tin trong cuộc sống./.

Nguồn: Cho đi là còn mãi

Ngọc Bích

www.baocamau.com.vn