Cà Mau: Đề xuất dự án thích nghi biến đổi khí hậu ở huyện U Minh

13:23 | 01/08/2023

|
Sáng 31/7, đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) có buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau về tình hình, những tác động, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại tỉnh. Đồng thời, đề xuất việc hỗ trợ thực hiện dự án thích ứng biến đổi khí hậu trong cộng đồng.
Cà Mau: Đề xuất dự án thích nghi biến đổi khí hậu ở huyện U Minh
Đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) đề xuất về Dự án "Thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau" tại buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau.

Các thành viên của đoàn công tác chia sẻ thông tin về sự hỗ trợ chi phí chính phủ nước ngoài dành cho tỉnh, đồng thời, giới thiệu và đề xuất về dự án "Thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau". Sau buổi làm việc, đoàn công tác sẽ có chuyến khảo sát thực tế trên địa bàn 2 xã Khánh Lâm, Khánh Thuận (huyện U Minh) nhằm tìm hiểu các thông tin cũng như xác định loại hình sinh thái, mục tiêu phù hợp cho dự án. Từ đó, xây dựng mô hình nông – lâm kết hợp phù hợp trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu hỗ trợ các đối tượng yếu thế như người già, phụ nữ, trẻ em… có thêm điều kiện sinh kế, đủ năng lực phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cà Mau: Đề xuất dự án thích nghi biến đổi khí hậu ở huyện U Minh
Dự án "Thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau" hướng tới hỗ trợ, nâng cao năng lực thích ứng của cộng đồng trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Đồng Khởi, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau, bày tỏ, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn cao với 4,43%, tương đương với 13.000 hộ. Không chỉ thế, tỉnh có trên 17.000 người phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin, tàn tật. Trong giai đoạn 2023-2025, Cà Mau có trên 200 chương trình, dự án bức xúc trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, nước sạch, môi trường, nhà ở dân cư, an sinh xã hội…, rất cần sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ từ các các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước./.

Nguồn: Đề xuất dự án thích nghi biến đổi khí hậu ở huyện U Minh

Lam Khánh

baocamau.com.vn