Cà Mau: Những chiếc cầu nối bờ vui

05:05 | 07/06/2022

|
Hai huyện Thới Bình và U Minh trước kia là “một nhà”, năm 1978 huyện U Minh được thành lập và địa giới hành chính giữa 2 huyện cách nhau bởi ngọn sông Ðốc và sông Trẹm với chiều dài gần 40 km.

Để kết nối giao thương 2 huyện, nhằm tạo cơ hội giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn, trên con sông Trẹm này đã có 4 cây cầu dây văng được xây dựng, đó là cây cầu dân sinh Cái Tàu nối xã Hồ Thị Kỷ (Thới Bình) với xã Khánh An (U Minh); cầu treo dân sinh thị trấn Thới Bình nối dài về xã Nguyễn Phích (U Minh); cầu Tân Bằng (xã Tân Bằng) và cầu Sông Trẹm, thuộc xã Biển Bạch (Thới Bình).

Cà Mau: Những chiếc cầu nối bờ vui
Cầu treo dân sinh bắc qua sông Trẹm (thị trấn Thới Bình) nối liền tuyến giao thông liên huyện, tạo điều kiện kết nối giao thương giữa 2 huyện Thới Bình và U Minh.

Ông Nguyễn Thanh Ðâu, nhà ở cạnh cầu Tân Bằng, phấn khởi: “Những năm trước, mọi sinh hoạt, mua bán, trao đổi hàng hoá của người dân cũng như việc đi lại của học sinh rất khó khăn, đều phải đi bằng phà, xuồng, ghe rất nguy hiểm. Vì vậy, người dân Tân Bằng ai cũng rất phấn khởi khi thấy cầu dây văng được nối nhịp đôi bờ”.

Cà Mau: Những chiếc cầu nối bờ vui
Cầu treo Tân Bằng là cầu dân sinh nối từ Kênh 7, xã Tân Bằng về xã Khánh Thuận, huyện U Minh.
Cà Mau: Những chiếc cầu nối bờ vui
Từ khi cầu Sông Trẹm (xã Biển Bạch, huyện Thới Bình) hình thành đã thúc đẩy đời sống Nhân dân địa phương phát triển.

Cùng niềm vui như ông Ðâu, bà Trần Thanh Son (Ấp 17, xã Khánh Thuận, huyện U Minh) là người chuyên vận chuyển gỗ tràm thuê sau khai thác, nói: “Trước kia khi chưa có cây cầu Sông Trẹm, việc khai thác gỗ vận chuyển rất khó khăn. Khi có được cây cầu nối nhịp bờ vui, lộ làng xuyên rừng, xe tải đến tận nơi nên việc vận chuyển cây gỗ rất thuận tiện và thời gian cũng ngắn hơn. Ðây là công trình hợp lòng dân”.

Cà Mau: Những chiếc cầu nối bờ vui
Cầu dân sinh Cái Tàu nối xã Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình) với xã Khánh An (huyện U Minh).

Những nhịp cầu nối đôi bờ sông Trẹm kết nối giao thương, đi lại của người dân Thới Bình - U Minh, góp phần tạo điều kiện cho Nhân dân 2 huyện phát triển kinh tế, đồng thời góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương./.

Nguồn: Những chiếc cầu nối bờ vui

Huỳnh Lâm

baocamau.com.vn