Cà Mau: Tăng giá trị sản phẩm đặc trưng

03:11 | 13/08/2022

|
Hoà cùng dòng chảy chung của nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tỉnh Cà Mau đã và đang phát triển sản phẩm OCOP. Đây được xem là hướng đi quan trọng góp phần nâng cao giá trị sản phẩm địa phương.

Cà Mau có 77 sản phẩm của 44 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP, khẳng định được lợi thế trên thị trường. Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm, vật phẩm tiềm năng có thể phát triển, tham gia OCOP trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Việc các sản phẩm được xếp hạng sẽ là nguồn lực mới để các địa phương khai thác, tạo sức bật cho phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

Cà Mau: Tăng giá trị sản phẩm đặc trưng
Hoạt động xúc tiến thương mại luôn được tỉnh Cà Mau quan tâm triển khai thực hiện, mặc dù vẫn còn một số hạn chế nhất định, nhưng trên thực tế, hoạt động này đã và đang mang lại hiệu quả. Việc xúc tiến thương mại mang tính kết nối, chuyên sâu để tạo hình ảnh, nhận diện sản phẩm OCOP và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng là một trong những giải pháp, mục tiêu mà Cà Mau hướng đến trong tương lai.
Cà Mau: Tăng giá trị sản phẩm đặc trưng
Cua Năm Căn - thương hiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tại Cà Mau.
Cà Mau: Tăng giá trị sản phẩm đặc trưng
Ngoài số lượng và chất lượng, thì mẫu mã cũng là yêu cầu quan trọng của các sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng
Cà Mau: Tăng giá trị sản phẩm đặc trưng
Bên cạnh sản phẩm đặc trưng, người dân Cà Mau còn tìm tòi và phát triển những sản phẩm đáp ứng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng. (Ảnh: Quy trình tạo ra sản phẩm giày, dép da cá sấu. Tất cả đều được gia công thủ công từ những người thợ lành nghề).

Nguồn: Tăng giá trị sản phẩm đặc trưng

Văn Đum

baocamau.com.vn