Cà Mau tôn vinh các nghệ sĩ đạt danh hiệu cao quý năm 2024

10:15 | 05/05/2024

|
Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 3/5/2024, UBND tỉnh Cà Mau trang trọng tổ chức Lễ tôn vinh Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú và Nhà giáo ưu tú tỉnh năm 2024.
Cà Mau: Kỳ vọng cho du lịch ẩm thựcCà Mau: Kỳ vọng cho du lịch ẩm thực
Cà Mau: Những nông dân năng động làm giàuCà Mau: Những nông dân năng động làm giàu

Đợt xét tặng danh hiệu năm 2024, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 Nghệ sĩ nhân dân, 3 Nghệ sĩ ưu tú, và 3 Nhà giáo ưu tú được phong tặng. Đây là những danh hiệu cao quý Đảng, Nhà nước dành tặng cho những cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, giáo dục; có trí tuệ và phẩm giá, hết lòng, hết sức, tận tuỵ phục vụ Nhân dân, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng; là những tài năng nghệ thuật, có tác phẩm xuất sắc, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật được công chúng đón nhận, yêu thích, mến mộ.

Cà Mau tôn vinh các nghệ sĩ đạt danh hiệu cao quý năm 2024

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân tặng hoa cho các Nghệ sĩ Nhân dân: Nguyễn Chí Đương (Minh Đương), Đạo diễn Đoàn Cải lương Hương Tràm và Huỳnh Bích Phượng (Hoa Phượng), diễn viên Đoàn Cải lương Hương Tràm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân, nhấn mạnh: “Đối với văn nghệ sĩ tỉnh Cà Mau, trong thời kỳ kháng chiến cũng như trong thời kỳ xây dựng, bảo vệ và đổi mới đất nước, đây là lực lượng đông đảo, vững vàng, tràn đầy nhiệt huyết và tài năng, nổi bật là lực lượng văn công giải phóng tỉnh Cà Mau, tiền thân của Đoàn Cải lương Hương Tràm đã góp phần xứng đáng cùng Đảng bộ, quân, dân Cà Mau làm bùng cháy rực sáng ngọn lửa thiêng cách mạng ở mảnh đất cực Nam Tổ quốc. Trong lực lượng đông đảo ấy, có nhiều người bằng tài năng nghệ thuật và tình yêu con người, tình yêu đất nước, trách nhiệm với Nhân dân, đã làm nên tên tuổi, sống mãi trong lòng Nhân dân, trở thành niềm tự hào cho quê hương, cho các thế hệ làm công tác văn hoá hôm nay và mai sau, góp phần định hướng tư tưởng, xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Cà Mau tôn vinh các nghệ sĩ đạt danh hiệu cao quý năm 2024

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải tặng hoa cho các Nghệ sĩ ưu tú: Trần Văn Sơn (Thế Sơn), diễn viên Đoàn Cải lương Hương Tràm; Phạm Thanh Điền (Phạm Điền), hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau và Nguyễn Tiến Dương (Tiến Dương), đạo diễn Trung tâm Ca múa nhạc tỉnh Cà Mau.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong mỏi: "Tôi rất mong từng nghệ sĩ, nhà giáo dù ở lứa tuổi nào, thành phần dân tộc nào cũng không ngừng đổi mới sáng tạo, tìm tòi các phương thức biểu đạt mới phù hợp, tiệm cận công nghệ hiện đại mà vẫn chuyên chở được hồn cốt dân tộc, mang đậm dấu ấn truyền thống văn hoá Việt Nam và bản sắc văn hoá của người Cà Mau, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước".

Cà Mau tôn vinh các nghệ sĩ đạt danh hiệu cao quý năm 2024

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các Nhà giáo: Phạm Văn Lưu, giáo viên Trường THPT Phú Hưng; Ngô Trường Thọ, giáo viên Trường THPT Hồ Thị Kỷ và Mạc Xuân Tiến, giáo viên Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Tính đến nay, toàn tỉnh Cà Mau có 17 nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu, trong đó 2 Nghệ sĩ Nhân dân, 15 Nghệ sĩ ưu tú; 48 Nhà giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu, trong đó 1 Nhà giáo nhân dân và 47 Nhà giáo ưu tú. Đây là niềm vinh dự, tự hào của tỉnh Cà Mau, kết quả của sự nỗ lực, miệt mài lao động sáng tạo và cống hiến cho sự phát triển của tỉnh nhà./.

Nguồn: Cà Mau tôn vinh các nghệ sĩ đạt danh hiệu cao quý năm 2024

Hoàng Vũ

baocamau.vn