Ca sĩ Chu Bin bị loại vì scandal và động thái mạnh của giới tổ chức

07:25 | 27/04/2023

|
Trường hợp Chu Bin bị loại khỏi đêm nhạc vì vướng scandal cho thấy giới tổ chức ngày càng có động thái nhanh hơn trong việc ngừng hợp tác với nghệ sĩ ồn ào.
Nghệ sĩ Việt vướng scandal: Toàn xin lỗi online cho cóNghệ sĩ Việt vướng scandal: Toàn xin lỗi online cho có
Cấm sóng nghệ sĩ vướng scandal: Dễ hay khó?Cấm sóng nghệ sĩ vướng scandal: Dễ hay khó?

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa giao Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) soạn thảo Chương trình hợp tác quản lý một số vấn đề trên không gian mạng như điện ảnh, biểu diễn nghệ thuật. Cụ thể, quy trình xử lý (hạn chế phát sóng, biểu diễn, quảng cáo) đối với nghệ sĩ, KOLs có hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục dự kiến hoàn thành vào tháng 10.

Gần nhất, ban tổ chức đêm nhạc Đức Thi và những tấm lòng vàng xác nhận với Zing việc loại Chu Bin cùng bạn gái khỏi danh sách ca sĩ biểu diễn vì những ồn ào thời gian qua. Đại diện ban tổ chức cho biết đang khẩn trương tìm các nghệ sĩ thay thế. Ngoài Chu Bin, Hiền Hồ cũng từng bị loại bỏ khỏi show diễn ở một trường đại học vì vướng scandal.

Động thái của giới tổ chức sự kiện

Ngày 14/4, ồn ào ca sĩ Chu Bin (tên thật Chu Đăng Thanh) và bạn gái cũ nổ ra thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tài khoản N.N.T. lên tiếng tố nam ca sĩ ngoại tình trong thời gian cô mang thai. Theo N.N.T., hơn 4 tháng qua, cô mang bầu mệt mỏi nhưng Chu Bin không một lời thăm hỏi. Đêm nào cô cũng khóc còn Chu Bin vui vẻ công khai đăng hình tình tứ với nhân tình. N.N.T. tiết lộ Chu Bin không chu cấp tiền hàng tháng cho con trong thời gian gần đây.

Không dừng lại ở đó, người này còn cho biết Chu Bin từng thua lỗ 500 triệu đồng và cầu cứu cô giúp đỡ. Tuy nhiên, Chu Bin khẳng định những thông tin bạn gái cũ đưa ra là không chuẩn xác. Anh nói chưa bao giờ cô giúp đỡ về tiền bạc khi thua lỗ.

chu bin,  hien ho anh 1
Chu Bin bị loại khỏi đêm nhạc vì ồn ào đời tư.

Những lời đấu tố qua lại giữa Chu Bin với bạn gái cũ vừa dứt thì ban tổ chức đêm nhạc Đức Thi và những tấm lòng vàng ngay lập tức có động thái dứt khoát. Đơn vị tổ chức quyết định loại Chu Bin và người được cho là bạn gái hiện tại của anh khỏi danh sách nghệ sĩ khách mời.

Giải thích lý do nói trên, ban tổ chức nhấn mạnh đêm nhạc nằm trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống 10/3 tại khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh nên mọi khâu phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu.

Tương tự Chu Bin, vào cuối năm 2022, Hiền Hồ cũng từng bị Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM gạch bỏ khỏi show diễn của trường vào phút chót do vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ sinh viên.

Bầu show Phan Anh chia sẻ với Zing, ngày nay, các công ty, đơn vị đều né tránh việc hợp tác với các nghệ sĩ vướng ồn ào về đời tư hay vi phạm pháp luật.

"Ở vai trò bầu show, tôi không mời những nghệ sĩ đang gặp scandal vì rất mạo hiểm. Nhiều khả năng khán giả sẽ phản ứng, tẩy chay đêm diễn, gây tổn thất về kinh tế và uy tín của tôi", Phan Anh chia sẻ.

Bầu show Phan Anh nói thêm trong lúc đợi quy định chính thức có hiệu lực, nghệ sĩ Việt nên phải tự ý thức hành động, lời nói và phát ngôn của mình trên mạng xã hội hay truyền thông.

"Thu nhập cao thì nghệ sĩ phải chịu áp lực lớn. Không thể lúc hét giá cát-xê thì đặt mình vào vị trí ngôi sao nhưng khi phát ngôn, hành động lại nhận 'Tôi là người bình thường thôi'. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, tôi cũng thấy một bộ phận khán giả thích lăng mạ, xúc phạm nghệ sĩ trên mạng xã hội. Điều đó dẫn đến những cuộc khẩu chiến không đáng có. Cả nghệ sĩ lần khán giả cần thay đổi phông văn hóa của mình", anh trao đổi thêm.

Tạm ngưng hợp tác với nghệ sĩ vướng ồn ào

Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, các cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, bà Phạm Kim Dung - CEO Sen Vàng - cho hay quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm mục đích hướng tới nền giải trí phát triển theo xu thế của khu vực và thế giới, nhưng vẫn dựa trên nền tảng văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Bà Phạm Kim Dung nói khi quyết định mời nghệ sĩ tham gia sự kiện hay tham gia làm giám khảo cuộc thi sắc đẹp, công ty luôn cân nhắc nhiều yếu tố, bao gồm sức ảnh hưởng, đạo đức, kinh nghiệm chuyên môn trong nghề, cũng như giá trị truyền cảm hứng của nghệ sĩ đó đến với công chúng.

Tuy nhiên, trong quá trình đồng hành cùng cuộc thi nếu nghệ sĩ xảy ra scandal hoặc những vấn đề khác vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức..., công ty sẽ xem xét để ngừng hợp tác theo quy chế và căn cứ vào quy định của pháp luật.

chu bin,  hien ho anh 2
Bà Phạm Kim Dung - CEO Sen Vàng - cho biết sẽ ngừng hợp tác với những nghệ sĩ vướng scandal.

Với các thí sinh tham gia những sân chơi sắc đẹp do Sen Vàng tổ chức, bà Phạm Kim Dung cho biết ban tổ chức sẽ thẩm tra nghiêm ngặt. Những người đẹp đi đến vòng chung kết cuộc thi được yêu cầu cung cấp sơ yếu lý lịch và xác nhận hạnh kiểm của chính quyền địa phương. Ngoài ra, đơn vị tổ chức cũng phối hợp với cơ quan chức năng để giám sát, hướng dẫn và kiểm tra trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

"Trong cuộc thi, nếu thí sinh xảy ra scandal, vi phạm pháp luật hay ảnh hưởng tới nhận định, quan sát của công chúng, chắc chắn chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý đối với người đó theo quy chế của cuộc thi. Các biện pháp được tiến hành như kiểm điểm hoặc buộc thí sinh ngừng tham gia cuộc thi tùy vào mức độ vi phạm", CEO Sen Vàng nói.

Trao đổi với Zing, PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng nhiều năm qua, các đơn vị tổ chức sự kiện vẫn muốn mời các nghệ sĩ nổi tiếng, dù cho họ từng vướng scandal. Bởi nhóm nghệ sĩ này có thể thu hút đông đảo khán giả và mang lại lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, theo PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, trong bối cảnh Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định 512 để chấn chỉnh nghệ sĩ vướng ồn ào về đời tư, vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, các công ty biểu diễn, đơn vị tổ chức sự kiện cần phối hợp đồng bộ để tạo ra môi trường nghệ thuật văn minh, lành mạnh và phát triển ngành công nghiệp giải trí.

Nguồn:Ca sĩ Chu Bin bị loại vì scandal và động thái mạnh của giới tổ chức

Tâm An

zingnews.vn