Các đại diện Premier League gây thất vọng

09:15 | 13/04/2024

|
Tuần thi đấu ác mộng của các đại diện Premier League khi phần lớn các đội đều nhận những kết quả không như ý.
Chiếc mặt nạ của Liverpool bị gỡ bỏChiếc mặt nạ của Liverpool bị gỡ bỏ
Haaland tỏa sáng trở lạiHaaland tỏa sáng trở lại

Các đại diện Premier League gây thất vọng

Ngoại hạng Anh có tuần lễ thi đấu đáng quên.

Rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), thảm bại 0-3 của Liverpool ngay trên sân Anfield trước Atalanta tại lượt đi tứ kết Europa League là minh chứng tiêu biểu cho phong độ tệ của các CLB Anh ở châu Âu. Ngoại trừ Aston Villa, đội giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Lille ở tứ kết lượt đi Conference League, 4 đại diện còn lại của xứ sương mù đều chơi không ấn tượng.

West Ham và Liverpool gây thất vọng

Hai đại diện của Ngoại hạng Anh tại Europa League đều chơi tệ. West Ham bị Bayer Leverkusen áp đảo hoàn toàn. Kết quả thua 0-2 trên đất Đức với CLB thành London hoàn toàn xứng đáng.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Búa tạ" ở trận đấu vừa qua chỉ ở mức 0,2. Cả trận, West Ham chỉ tung ra nổi 1 cú dứt điểm. Phải làm khách trên sân Leverkusen, đội có phong độ hàng đầu châu Âu mùa này, là điều không dễ với West Ham.

Song, với giá trị đội hình đắt giá cũng như kinh nghiệm trận mạc, người hâm mộ kỳ vọng David Moyes và các học trò làm tốt hơn. "Búa tạ" để đối thủ sút tới 33 lần về phía khung thành (trúng đích).

Việc Leverkusen ghi bàn dường như là lẽ tất yếu, khi West Ham chơi như thể một đội bóng hạng yếu. Cơ hội để West Ham đi tiếp ở Europa League mùa này rất mong manh, nếu họ cứ chơi như trận lượt đi.

Liverpool còn có ngày thi đấu đáng quên hơn West Ham. Tại sân nhà Anfield, không ai nghĩ họ thua tới 0-3 trước Atalanta. "The Kop" mất phương hướng và tạo ra kết quả thua sốc.

Không ai nhận ra một Liverpool là ứng viên đua vô địch Ngoại hạng Anh hay Europa League. Đội bóng thành phố cảng bị Atalanta khắc chế hoàn toàn, và trình diễn bộ mặt bạc nhược. Cơ hội chưa hẳn hết với "The Kop" bởi UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, việc san lấp cách biệt ba bàn ở trận lượt về trên sân Atalanta rất khó với Liverpool. Đặc biệt trong bối cảnh đội bóng của HLV Jurgen Klopp còn phải đua Ngoại hạng Anh với Arsenal và Man City.

Ngoai hang Anh anh 1

Arsenal chơi chật vật trước Bayern.

Arsenal và Man City cũng gặp nhiều khó khăn ở Champions League. "Pháo thủ" suýt ôm hận trước Bayern trên sân nhà, trong khi Man City phải đương đầu với một Real Madrid lỳ lợm và giỏi chơi phản công.

Gần như cả 5 đại diện Premier League đều có nguy cơ bị loại khỏi cúp châu Âu ngay từ vòng tứ kết. Nếu điều đó xảy ra, sẽ là thảm họa.

Nguy cơ mất suất thứ 5 Champions League

Trên bảng xếp hạng hệ số hiện tại của UEFA, Italy dẫn đầu với 18,857 điểm, hơn Đức (16,786 điểm) và Anh (16,750 điểm).

Trong loạt trận tứ kết lượt đi các cúp châu Âu tuần này, chỉ Aston Villa giành chiến thắng và cộng thêm cho bóng đá Anh 0,250 điểm trong cuộc đua với Đức và Italy.

Với tình thế hiện tại, Italy gần như có suất thứ 5 dự Champions League mùa tới, trong khi hy vọng bỗng trở lại với Đức nếu Dortmund, Bayern và Leverkusen chơi tốt ở lượt về.

Khi mùa giải năm nay kết thúc, hai giải đấu đứng đầu bảng xếp hạng này của UEFA sẽ nhận thêm suất thứ 5 dự Champions League 2024/25, thay vì 4 suất cho mỗi quốc gia như hiện tại. Hiện tại, Italy và Đức là hai nền bóng đá có suất thứ 5.

Niềm hy vọng của bóng đá Anh ở loạt trận lượt về tứ kết cúp châu Âu chỉ còn đặt vào Arsenal, Man City, Aston Villa. Bởi Liverpool và West Ham có rất ít cơ hội đi tiếp ở Europa League, sau hai thất bại nặng nề ở lượt đi.

Trong trường hợp xấu nhất, đó là chỉ một hoặc hai đội Ngoại hạng Anh góp mặt ở bán kết các cúp châu Âu, họ sẽ phải nhìn vào các đội bóng Đức để đua tranh. Cả Leverkusen, Bayern và Dortmund đều còn cơ hội đi tiếp.

Nguồn:Các đại diện Premier League gây thất vọng

Tường Linh

znews.vn