Các thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên trường quốc tế

08:10 | 05/03/2025

|
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Quốc gia trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt cũng đã đạt được những thành tựu to lớn, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới.
Các thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên trường quốc tế
Doanh nghiệp Việtkhẳng định khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững trên trường Quốc tế.

Nhiều thương hiệu nổi bật đã thành công trong việc xây dựng tên tuổi quốc tế và giành được những giải thưởng danh giá, khẳng định khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững.

Vinamilk, một trong những thương hiệu nổi bật của ngành thực phẩm Việt Nam, đã không chỉ thống trị thị trường nội địa mà còn vươn ra thế giới. Với chiến lược phát triển bền vững và liên tục đổi mới, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… trở thành một trong những nhà xuất khẩu sữa lớn nhất châu Á. Thương hiệu Vinamilk được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam.

Vingroup, một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam, đã không ngừng mở rộng và đổi mới trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, bán lẻ, ô tô và công nghệ. Đặc biệt, với sự ra đời của VinFast, thương hiệu ô tô Việt Nam, Vingroup đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Chỉ trong vài năm, VinFast đã trở thành thương hiệu ô tô nổi bật ở thị trường trong nước và quốc tế, với các sản phẩm xe điện thông minh, thân thiện với môi trường.

FPT đã chứng minh được sức mạnh của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác. FPT là một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại Việt Nam và đã mở rộng sang các thị trường như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Công ty này đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển phần mềm, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo.

Viettel, một thương hiệu viễn thông lớn tại Việt Nam, không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn vươn ra toàn cầu, hiện diện tại hơn 10 quốc gia. Viettel đã xuất sắc giành được các giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ và sáng tạo trong ngành viễn thông. Năm 2024, Viettel tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển các công nghệ viễn thông hiện đại, bao gồm 5G và Internet of Things (IoT), khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu Việt trên bản đồ viễn thông toàn cầu.

Nguồn:Các thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên trường quốc tế

Đức Anh

thuonghieuvaphapluat.vn