Cần Thơ: Lan tỏa yêu thương

18:40 | 06/02/2022

|
Trong những ngày Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội, Hội LHPN TP Cần Thơ cùng cán bộ Hội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình tiếp sức lực lượng tuyến đầu cũng như hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm kịp thời, ý nghĩa góp phần kết nối yêu thương, tô thắm nghĩa đồng bào đùm bọc nhau trong gian khó.
Cần Thơ: Lan tỏa yêu thương
Hội LHPN TP Cần Thơ chuẩn bị quà tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Sớm tinh mơ, bà Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, đã có mặt tại trụ sở. Cùng cán bộ, hội viên, bà Thoa tỉ mỉ gói ghém, chuẩn bị chu đáo 2.000 phần quà để kịp đưa đến các quận, huyện của Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang. Ðây là hoạt động trong chương trình “Triệu phần quà - san sẻ yêu thương” của Hội LHPN.

“Nắm bắt thông tin thời sự, rồi tận mắt chứng kiến bà con mình lao đao vì đại dịch COVID-19, lòng chúng tôi lo lắng không yên. Thế là mọi người động viên nhau nỗ lực kết nối để có thêm nhiều hoạt động nghĩa tình” - bà Võ Kim Thoa nhớ lại. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm”, hằng năm, Hội LHPN thành phố đều có những việc làm theo gương Bác thiết thực, ý nghĩa.

Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN thành phố xác định việc cấp bách là tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ nhân dân, trong đó có hội viên phụ nữ. Với vai trò đầu tàu, bà Võ Kim Thoa đã kêu gọi nhiều tập thể, cá nhân chung sức, đồng lòng trong hành trình đầy ý nghĩa này. Nhiều chương trình được triển khai: “Siêu thị 0 đồng - chia sẻ yêu thương”; “Chia sẻ yêu thương - Hỗ trợ lương thực khẩn cấp”, “Chuyến xe nghĩa tình - chia sẻ yêu thương”, “Ði chợ hộ”, “Bếp ăn 0 đồng”… Nhận phần quà gồm gạo, mì gói, thịt gà, rau củ do Hội LHPN TP Cần Thơ tặng, chị Nguyễn Thị Kim Tiền ở quận Ninh Kiều, xúc động: “Tôi đang mang thai nhưng vẫn ráng đi bán vé số để lo cho các con. Chồng tôi đi làm xa, công việc bấp bênh, cuộc sống rất chật vật. Sự hỗ trợ của Hội quý biết bao...”.

Thông qua nhiều chương trình ý nghĩa, các cấp Hội đã tặng hàng chục ngàn phần lương thực, nhu yếu phẩm, giúp phụ nữ, trẻ em, người dân trên địa bàn thành phố và nhiều tỉnh, thành vượt qua khó khăn. Ðồng thời hỗ trợ hàng trăm ngàn suất ăn, lương thực, thực phẩm cho bếp ăn tại các bệnh viện dã chiến và chốt kiểm dịch. Các cấp Hội còn vận động hỗ trợ hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình trong khu phong tỏa 84.874 phần quà, 120 tấn rau củ, trái cây; tặng đồ bảo hộ y tế, khẩu trang, cồn sát khuẩn, tấm kính chắn giọt bắn cho lực lượng y tế tuyến đầu…, tổng trị giá các chương trình trên 32 tỉ đồng. Tích cực giúp hội viên, nông dân tiêu thụ khoảng 200 tấn rau củ, trái cây các loại...

Nghĩa tình đong đầy qua những buổi trưa không nghỉ, những đêm thức đến tận khuya để chuẩn bị quà, phối hợp vận chuyển đến nơi cần tặng. Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều, kể: “Nhiều hẻm nhỏ, xe không vào được hoặc chủ hộ là người cao tuổi, bệnh tật, chị em chia nhau mang quà đến tận nhà…”. Nhận món quà 1,4 triệu đồng từ Hội LHPN phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, gởi tặng, chú S.L 72 tuổi, ở phường Xuân Khánh, mừng rơi nước mắt. Chú L bị ung thư, dịch bệnh các con không có việc làm, vợ chú cũng nay đau mai yếu. Thấu hiểu hoàn cảnh chú, ngoài chi phí điều trị bệnh, mấy tháng nay, Hội nhiều lần hỗ trợ thực phẩm giúp gia đình.

Hơn 4 tháng dài đồng hành cùng thành phố phòng, chống dịch, nhiều chị đã gác lại chuyện nhà, kiên cường “bám trụ” chốt kiểm dịch, bệnh viện dã chiến, tham gia lực lượng truy vết, vận động đảm bảo an sinh… Việc làm nhân ái của các chị như những đóa hoa tỏa hương, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cán bộ, hội viên và nhân dân.

Nguồn: Lan tỏa yêu thương

Kiều Trinh

baocantho.com.vn