Cần Thơ: Lãnh đạo thành phố tiếp Ðại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

16:05 | 21/05/2022

|
Chiều 20-5, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Ðại sứ Ðặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam và bà Ariadne Feo Labrda, Tổng lãnh sự Cuba tại TP Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ.
Cần Thơ: Lãnh đạo thành phố tiếp Ðại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ Cuba tại Việt Nam. Ảnh: N.H

Tại buổi tiếp, ông Trần Việt Trường khẳng định mối quan hệ hữu nghị gắn bó, tin cậy Việt Nam - Cuba, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro đặt nền móng và nhiều thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước không ngừng vun đắp và ủng hộ trong hơn 60 năm qua ngày càng lớn mạnh. Chủ tịch Trần Việt Trường chúc Ðại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen sẽ có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam và tin tưởng ngài Ðại sứ sẽ là cầu nối quan trọng trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Ðảng, hai nước nói chung, giữa TP Cần Thơ với các địa phương của Cuba nói riêng trên nhiều lĩnh vực. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của Cuba đến tham quan, du lịch, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.

Ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của mình trên cương vị Ðại sứ từ khi nhậm chức tại Việt Nam. Ông cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, đồng thời đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ trong những năm qua và bày tỏ sự tin tưởng thành phố sẽ phát triển nhanh chóng. Khẳng định mối quan hệ keo sơn bền chặt giữa Việt Nam - Cuba và cam kết trên cương vị công tác của mình, ngài Ðại sứ sẽ nỗ lực để vun đắp, phát triển mối quan hệ này. Ngài Ðại sứ gửi đến lãnh đạo TP Cần Thơ thông điệp và mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Cần Thơ đến Cuba để tìm hiểu môi trường kinh doanh; cũng như sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Cuba đến với Cần Thơ.

Hiện nay, tại TP Cần Thơ có 1 dự án FDI của Cuba là Nhà máy sản xuất thuốc diệt chuột vi sinh của Công ty TNHH Labiofam Việt Nam vốn đầu tư đăng ký là 5.652.540 USD. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Cuba là 34 nghìn USD, mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy hải sản. 4 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Cuba là 39,68 nghìn USD, mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy hải sản.

Nguồn: Lãnh đạo thành phố tiếp Ðại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

N.H

baocantho.com.vn