Cây cầu bí ẩn xuất hiện trên bầu trời, nhiều người thốt lên: 'Như trên thiên cung'

13:40 | 25/03/2021

|
Nhiều cư dân mạng sau khi nhìn thấy đã không khỏi thốt lên: "Cảnh đẹp tuyệt vời, có cảm giác giao hòa giữa con người và thiên nhiên".

>>>Bí ẩn vụ tai nạn Boeing 377 cách đây hơn 60 năm

>>>Giải mã hiện tượng những bóng đen khổng lồ bí ẩn xuất hiện trên đỉnh núi ở California

Mới đây, một cảnh tượng hiếm gặp đã xuất hiện trên cầu Tuyền Châu ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Cây cầu này bị mây mù và sương mù bao phủ, những chiếc ô tô di chuyển trên mặt cầu dường như đang lái xe trên bầu trời Tuyền Châu. Đài quan sát khí tượng giải thích do địa phương nằm ở ven biển phía Đông Nam nên đây không phải hiện tượng kỳ quái gì mà đơn thuần là hiện tượng sương mù đối lưu hay còn gọi là sương mù biển.

Cụ thể, Tổ chức Xúc tiến Ứng dụng Khí tượng giải thích rằng, sương mù đối lưu có nghĩa là khi không khí ấm hơn đi qua bề mặt đất lạnh hơn, nhiệt trong không khí sẽ được truyền xuống bề mặt đất và nhiệt độ của không khí sẽ hạ xuống, do đó hơi nước chứa trong không khí sẽ đạt đến độ bão hòa và độ ẩm tương đối, đến 100%, để hơi nước trong không khí ngưng tụ thành sương mù. Vì loại sương mù này được hình thành do sự chuyển động của không khí theo phương ngang nên được gọi là sương mù đối lưu.

Cây cầu bí ẩn xuất hiện trên bầu trời, nhiều người thốt lên: 'Như trên thiên cung'

Các nhân viên của Đài quan sát khí tượng Tuyền Châu cho biết, dưới góc độ quan trắc khí tượng, từ sáng sớm ngày 20/3 tại khu vực ven biển phía Đông Nam, đặc biệt là khu vực từ Chương Châu đến Hạ Môn và Tuyền Châu, tầng đáy đã chuyển sang gió đông nam, gió lại thổi qua eo biển Đài Loan ấm hơn, khi gặp dòng nước lạnh hơn trong khu vực, nó sẽ ngưng tụ thành sương mù.

Các nhân viên khí tượng cũng chỉ ra rằng sương mù đối lưu thường kéo dài trong một thời gian dài và sẽ không biến mất nhanh như sương mù bức xạ xuất hiện trên đất liền vào sáng sớm. Nó có thể kéo dài trong vài ngày, tùy thuộc vào động lực áp suất cao mà xác định hướng của luồng không khí.

Nhiều cư dân mạng sau khi nhìn thấy đã không khỏi thốt lên: "Cảnh đẹp tuyệt vời, có cảm giác giao hòa giữa con người và thiên nhiên", "Cứ tưởng là hiệu ứng hoạt hình, hình ảnh đẹp quá", "Đẹp thật! Bên dưới cầu là biển nước, phía trên Đó là biển mây. "," Mặc dù sương mù đẹp nhưng lái xe nên khá nguy hiểm "," Cảm giác như một cây cầu lơ lửng trên bầu trời "," Cảm giác như cây cầu này được xây dựng bởi một nàng tiên, đầy khí chất thần tiên"...

Theo: Petrotimes