CĐV Trung Quốc tức giận, đòi điều tra đội nhà vì nghi vấn tiêu cực ở trận thua Việt Nam

14:19 | 09/02/2022

|
Các CĐV Trung Quốc mong muốn có đội điều tra độc lập để tìm ra nguyên nhân khiến tuyển nhà thua trận trước Việt Nam.
Tuyển Trung Quốc thẳng tay loại 8 trụ cột sau trận thua Việt NamTuyển Trung Quốc thẳng tay loại 8 trụ cột sau trận thua Việt Nam
Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc: Vui thôi, đừng nghĩ mạnh!Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc: Vui thôi, đừng nghĩ mạnh!
CĐV Trung Quốc tức giận, đòi điều tra đội nhà vì nghi vấn tiêu cực ở trận thua Việt Nam

Mới đây, dư luận Trung Quốc lại xôn xao trước thông tin một phóng viên nổi tiếng có tên Li Xuan nghi ngờ thái độ thi đấu của tuyển Trung Quốc. Cụ thể, phóng viên này chia sẻ: "Tôi có cuộc trò chuyện với một người làm thể thao về đội tuyển nữ và đội tuyển nam Trung Quốc. Cả tôi và ông ấy đều cảm thấy kỳ lạ với phong độ các cầu thủ tuyển nam Trung Quốc.

Một số cầu thủ không đạt phong độ như mọi khi. Có vẻ như họ cố tình chơi dưới sức và không muốn giành chiến thắng.

Tuyển Trung Quốc trước đây chưa từng thua Việt Nam. Việc cầu thủ cố tình chơi dưới sức không chỉ khiến Trung Quốc thua trận mà nó còn làm đánh mất uy tín của bóng đá Trung Quốc. Nếu điều đó là đúng, các CĐV sẽ không tha thứ cho đâu".

Không ít CĐV Trung Quốc tỏ ra tức giận với nghi vấn kể trên. Họ mong muốn một đội điều tra nên được thành lập để tìm hiểu kỹ lưỡng vụ việc kể trên. Ngoài ra sau cuộc điều tra, các cơ quan liên quan còn cần đưa ra lời giải thích với công chúng.

CĐV Trung Quốc tức giận, đòi điều tra đội nhà vì nghi vấn tiêu cực ở trận thua Việt Nam
Tuyển Trung Quốc liên tục bị soi mói sau khi để thua Việt Nam.

Trước đây, Malaysia đã mở cuộc điều tra khi đội nhà thảm bại ở AFF Cup 2020. Cuộc điều tra dù không phát hiện tiêu cực nhưng cũng làm rõ được nguyên nhân thất bại để công bố với công chúng.

Tờ Sina có những bàn luận về vấn đề này. Tờ báo Trung Quốc còn chỉ đích danh những gương mặt bị nghi ngờ: "Ở 2 bàn thua đầu của tuyển Trung Quốc trước Việt Nam, có 4 cầu thủ chơi không tốt. Đó là Zhang Linpeng, Wu Xi, Wang Shenchao và Wu Lei.

Ở bàn thua đầu tiên, Wu Xi và Zhang Linpeng không chủ động để cản đường chuyền của đối thủ. Thậm chí Wu Xi còn có tình huống cúi người né đường chuyền bóng. Trong khi đó, Wang Shenchao không thể ngăn cản đối phương đánh đầu sau đó.

Còn ở bàn thua thứ hai, Wu Lei không chịu theo sát cầu thủ Việt Nam, qua đó để đối thủ dễ dàng xâm nhập vòng cấm và chuyền bóng. Trong khi ấy, Wang Shenchao tỏ ra quá bị động trong tình huống kèm người và để Tiến Linh dễ dàng ghi bàn.

Dưới thời HLV Li Tie, Wu Xi, Wang Shenchao và Wu Lei đều chơi rất tốt. Tuy nhiên vào hiện tại, họ lại đều có những vấn đề.

Phong độ của những cầu thủ này khác xa so với chính họ trước đây. Điều đáng quan tâm là họ liệu thực sự không có phong độ tốt, bị căng thẳng hay là cố tình chơi dưới sức?"

Nguồn: CĐV Trung Quốc tức giận, đòi điều tra đội nhà vì nghi vấn tiêu cực ở trận thua Việt Nam

Đặng Phong

soha.vn