Chân dung tỷ phú trẻ Larry Page

07:00 | 13/09/2021

|
Lawrence Edward "Larry" Page sinh ngày 26/3/1973, là một doanh nhân người Mỹ, người đồng sáng lập công cụ tìm kiếm phổ biến Google cùng với Sergey Brin.
Chân dung tỷ phú trẻ Larry Page
Larry Page sinh ngày 26/3/1973, là một doanh nhân người Mỹ.

Larry Page là người đồng sáng lập Google với Sergey Brin sau khi gặp nhau tại Đại học Stanford. Larry Page từ chức CEO Alphabet - công ty mẹ Google cuối năm 2019. Tuy nhiên, Larry Page vẫn là thành viên hội đồng quản trị của hãng công nghệ này.

Theo thống kê Bloomberg Billionaires Index cập nhật mới nhất vào tháng 7/2021, tài sản của Larry Page là 116 tỷ USD, đứng thứ 6 trong danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Thuở nhỏ, Larry Page là người rất thích đọc sách và yêu âm nhạc. Từ năm 6 tuổi, anh đã tiếp xúc máy tính cá nhân và các tài liệu về khoa học máy tính. Anh trai Page cũng dạy Larry Page cách tháo lắp thiết bị trong nhà để tìm hiểu cách chúng hoạt động.

"Hồi nhỏ, tôi nhận ra bản thân muốn phát minh thứ gì đó. Vì thế, tôi rất hứng thú với công nghệ và kinh doanh. Năm 12 tuổi, tôi nhận thấy rằng: Mình muốn thành lập một công ty" - Larry Page chia sẻ.

Tốt nghiệp Trung học East Lansing, Larry Page theo học ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Michigan. Tại đây, Page là thành viên tích cực trong đội xe hơi dùng năng lượng mặt trời.

Chân dung tỷ phú trẻ Larry Page
Larry Page là người đồng sáng lập Google với Sergey Brin sau khi gặp nhau tại Đại học Stanford.

Năm 1997, Page và Brin đăng ký tên miền Google.com. Năm 1998, hai người thành lập công ty tư nhân Google và chuyển các máy chủ từ phòng ký túc xá của Page đến nhà để xe của một người bạn ở thành phố Menlo Park, bang California.

Sau khi nhận bằng thạc sĩ, Larry Page và Sergey Brin cũng bỏ dở chương trình tiến sĩ để tập trung kinh doanh Công ty Google. Đối với nhiều người, việc bỏ lỡ cơ hội nhận bằng tiến sĩ ở Đại học Stanford là một nuối tiếc lớn. Tuy nhiên, thành công của Larry Page mang lại cho anh danh tiếng còn lớn hơn tấm bằng tiến sĩ của trường đại học hàng đầu thế giới.

Chân dung tỷ phú trẻ Larry Page
Năm 2011, Larry Page trở lại nắm quyền CEO của Google

Page là Giám đốc điều hành, trong khi Brin là Chủ tịch. Năm 2011, Larry Page trở lại nắm quyền CEO của Google. Hiện tại, đây là trang web được truy cập nhiều nhất nhì trên thế giới. Nhờ quyết định bỏ học tưởng chừng như điên rồ, Larry Page trở thành tỷ phú ở tuổi 27 và là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong giới công nghệ.

Nguồn: Chân dung tỷ phú trẻ Larry Page

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn