Chelsea chia tay thêm hai ngôi sao

12:40 | 01/07/2023

|
Cesar Azpilicueta và Ruben Loftus-Cheek rời Chelsea để lần lượt gia nhập Atletico Madrid và AC Milan.
Chelsea loại bỏ 12 ngôi sao, bất ngờ giữ lại LukakuChelsea loại bỏ 12 ngôi sao, bất ngờ giữ lại Lukaku
Ngôi sao giá 100 triệu euro gây thất vọng trong trận thua của ChelseaNgôi sao giá 100 triệu euro gây thất vọng trong trận thua của Chelsea
Chelsea chia tay thêm hai ngôi sao
Azpilicueta trở về Tây Ban Nha chơi bóng.

Marca đưa tin Cesar Azpilicueta đã đạt thỏa thuận gia nhập Atletico Madrid vào mùa giải tiếp theo. Hợp đồng của anh và Chelsea còn thời hạn một năm nhưng CLB chủ sân Stamford Bridge vẫn tạo điều kiện để Azpilicueta rời đi dưới dạng tự do.

Trước đó, hậu vệ người Tây Ban Nha đã liên hệ với Inter. Tuy nhiên, cuộc đàm phán đổ bể do đôi bên không thể thống nhất điều khoản trong hợp đồng. Azpilicueta sẽ trở lại quê nhà sau 11 năm xa cách. Lần gần nhất anh ra sân tại La Liga là trong màu áo Osasuna.

Azpilicueta gia nhập Chelsea từ năm 2012 với giá 8,8 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1989 ngay lập tức trở thành trụ cột hàng thủ "The Blues" với 508 lần ra sân, 17 bàn cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, nổi bật là 2 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 2 Europa League.

Cũng trong rạng sáng 1/7, Chelsea thông báo chia tay Ruben Loftus-Cheek. Tiền vệ người Anh gia nhập AC Milan và mang về cho Chelsea khoản phí chuyển nhượng 16 triệu euro.

Loftus-Cheek, Azpilicueta trở thành cầu thủ thứ 7 và thứ 8 rời Stamford Bridge từ đầu phiên chợ hè năm nay sau Kai Havertz, Mateo Kovacic, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, N'Golo Kante, Tiemoue Bakayoko.

Việc bán hàng loạt cầu thủ mang về cho Chelsea khoản tiền 156 triệu euro, kỷ lục bán cầu thủ trong một kỳ chuyển nhượng của "The Blues". Lẽ ra con số cầu thủ rời Chelsea hè này phải là 9 nhưng Hakim Ziyech đã trở lại Stamford Bridge sau khi kiểm tra y tế thất bại tại Al Nassr. Cầu thủ người Morocco bị phát hiện có vấn đề ở đầu gối.

Số áo của tân binh Arsenal Kai Havertz, tiền vệ người Đức vừa rời Chelsea với phí chuyển nhượng 65 triệu bảng, giải thích lý do chọn số áo 29 kể từ khi lên chơi chuyên nghiệp.

Nguồn:Chelsea chia tay thêm hai ngôi sao

Tuấn Nguyên

zingnews.vn