Chiếc mặt nạ của Liverpool bị gỡ bỏ

19:30 | 12/04/2024

|
Gió đổi chiều quá nhanh với Liverpool. Từ chỗ có thể thâu tóm chức vô địch Premier League và Europa League, đại diện vùng Merseyside giờ đứng trước nguy cơ đánh mất tất cả.
Liverpool vs Chelsea: Klopp rời đi, Liverpool có suy yếu?Liverpool vs Chelsea: Klopp rời đi, Liverpool có suy yếu?

Chiếc mặt nạ của Liverpool bị gỡ bỏ

Liverpool thua đậm Atalanta ngay trên sân nhà Anfield ở tứ kết lượt đi Europa League.

"Một trận đấu tệ hại", HLV Jurgen Klopp của Liverpool nói với TNT Sports sau trận thua Atalanta với tỷ số 0-3 ở tứ kết lượt đi Europa League rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội).

"Thật không may khi chẳng có gì tích cực để nói về trận đấu. Chúng tôi khởi đầu tốt. Darwin Nunez được trao cơ hội ghi bàn sớm, nhưng sau khoảnh khắc ấy thì mọi thứ tệ hại và không có gì tốt đẹp để bàn tới", chiến lược gia người Đức tiếp tục.

Sân Anfield không còn là điểm tựa với Liverpool

Liverpool trải qua đêm kinh hoàng tại Anfield. Một sự thật hiển nhiên, không phải trò đùa trong ngày Cá tháng Tư. Lần gần nhất "The Kop" thua đậm ở cúp châu Âu ngay tại Anfield là cách đây một năm, họ bị Real Madrid vùi dập với tỷ số 5-2.

Lần này, Liverpool lại thảm bại ngay trên sân nhà. Đối thủ không phải Real Madrid, mà là Atalanta. Sau tất cả, tuyên bố rời CLB sau khi mùa 2023/24 khép lại của Klopp không thể trở thành thần dược giúp đội bóng thành phố cảng tạo ra điều gì đó kỳ vĩ.

Những người mơ mộng sẽ tin vào cuộc ngược dòng ngoạn mục như cách Liverpool từng tạo ra trước Barcelona tại bán kết lượt về Champions League mùa 2018/19. Tuy nhiên, 5 năm trước, đoàn quân của Klopp được chơi tại Anfield ở trận lượt về.

Còn lần này, đất Bergamo tại Italy với sân Atleti Azzurri d'Italia vào tuần sau có thể trở thành "mồ chôn" cho tham vọng giành cúp của đại diện nước Anh. Trên sân nhà, Atalanta chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất. Ở 9 trận còn lại, họ toàn thắng và ghi 27 bàn.

Tất nhiên, tiếng vọng quá khứ sẽ ủng hộ Liverpool. Một đội bóng từng đảo ngược tình thế trước Barcelona - với Lionel Messi trong đội hình - hoàn toàn có thể tạo ra điều tương tự. Song, nó sẽ đòi hỏi bước nhảy vọt về trí tưởng tượng.

Trên sân Anfield, căn bệnh cũ tái phát với Liverpool. Đoàn quân của Klopp lãng phí cơ hội một cách đáng tiếc để rồi trả giá. Trùng hợp thay, đó cũng là những gì xảy ra với "The Kop" vào giai đoạn dầu sôi lửa bỏng của mùa giải.

Liverpool anh 1

Những pha hỏng ăn của Nunez khiến Liverpool đứng trước bờ vực sụp đổ.

18 cú dứt điểm được chủ nhà tung ra về khung thành Atalanta, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 1,63 - con số không hề thấp. Nhưng khi trọng tài Halil Umut Meler thổi còi kết thúc trận đấu, bảng tỷ số hiện lên con số 0 cho chủ nhà.

5 ngày trước, Liverpool cũng chỉ giành được 1 điểm trước Manchester United sau khi tung ra tới 28 pha dứt điểm. Từ Darwin Nunez, Mohamed Salah đến Luis Diaz, tất cả đều không thể tận dụng tối đa khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn.

Đụng độ Atalanta, "The Kop" vừa không hay lại còn chẳng may. Nunez tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn. Những nỗ lực bị phung phí của cầu thủ này sau đó chỉ càng củng cố thêm cho lập luận bản thân chỉ là tiền đạo hạng B của thế giới.

Hôm 10/4, WhoScored chỉ ra Nunez có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội tệ nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (đạt 20%). Khoảnh khắc Liverpool bị Atalanta nhấn chìm, tất cả đều thấy khả năng dứt điểm của chân sút người Uruguay tệ thế nào.

Liverpool chỉ có thể tự trách bản thân

Nếu Liverpool sụp đổ mùa này, họ chỉ có thể tự trách bản thân. Việc các chân sút hoang phí cơ hội làm suy yếu đội bóng. Từ MU đến Atalanta, tất cả đều không thể ngăn "The Kop" tạo ra cơ hội. Dù vậy, khoảng cách từ tạo ra cơ hội đến có bàn thắng lại rất xa.

Liverpool đơn giản vẫn là đội bóng mạnh ở mùa 2023/24. Song, để vươn tới sự hoàn hảo thì họ lại chưa làm được. "The Kop" còn thiếu sự tàn nhẫn để giải quyết các đối thủ. Chính điều này khiến CLB thường xuyên đánh mất chính mình ở thời khắc quan trọng.

Tại Premier League, Liverpool hiện xếp thứ hai với 71 điểm, ngang bằng đội đầu bảng Arsenal nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Lẽ ra, họ có thể tạo cách biệt 2 điểm so với "Pháo thủ" nếu đánh bại Manchester United cuối tuần trước.

Đến với Europa League, Liverpool trải qua trận thua nặng nề nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu. Không có lời bào chữa nào cho "The Kop". Thậm chí, chính HLV Klopp cũng thừa nhận đội bóng của ông "mất trí" về mặt chiến thuật, trong khi màn trình diễn cả đội tệ chưa từng thấy.

Nguồn:Chiếc mặt nạ của Liverpool bị gỡ bỏ

Di Cầm

znews.vn