Chủ tịch TP Nha Trang xin lỗi nam công nhân

14:45 | 20/07/2021

|
Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang viết thư xin lỗi người bị tổ công tác phường giữ xe và giấy tờ khi cho rằng đi mua bánh mì là "không thiết yếu".

Trong thư viết sáng 20/7, ông Khánh cho rằng ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa, nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16, khi làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19 đã có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực với anh Trần Văn Em, gây bức xúc.

Là người đứng đầu thành phố, ông Khánh xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn. Ông mong anh Em, cũng như người dân thông cảm, chia sẻ và ùng hộ để làm tốt hơn trong công tác phòng chống Covid-19.

undefined
Lực lượng chức năng đưa xe của nam công nhân về trụ sở phường, chiều 18/7. Ảnh: Cắt từ video.

Trong sáng nay, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu TP Nha Trang tiếp tục chỉ đạo xác minh sự việc, kiểm điểm, xử lý sai phạm đối với ông Trần Lê Hữu Thọ theo quy định, sau đó công khai thông tin tới người dân. UBND phường Vĩnh Hòa cũng điều ông Thọ về quản lý các điểm bị phong tỏa liên quan các ca nhiễm trên địa bàn.

Chiều 18/7, anh Em đi xe máy bị tổ kiểm soát Covid-19 của ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa chặn xe kiểm tra. Nam công nhân trình các giấy tờ liên quan và giải thích ra đường mua bánh mì.

Tuy nhiên, ông Thọ cho rằng đi mua bánh mì là "không phải thiết yếu", nên giữ giấy tờ và đưa xe máy của anh này về phường. Ông Thọ còn chỉ tay vào mặt công nhân, xưng "mày, tao", dọa gọi cho chủ dự án nơi anh Em làm việc cho anh này nghỉ việc. Toàn bộ sự việc được ông Thọ quay lại video dài khoảng 9 phút, sau đó bị phát tán trên mạng.

Tới nay, Nha Trang đã ghi nhận 164 ca dương tính trong tổng số 673 ca nhiễm toàn tỉnh. TP Nha Trang là một trong ba địa phương cùng thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh của tỉnh Khánh Hòa giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 14 ngày từ 0h ngày 9/7 với tinh thần "người dân hạn chế ra đường".

Nguồn: Chủ tịch TP Nha Trang xin lỗi nam công nhân

Xuân Ngọc

Vnexpress