Cô gái lấy tên giả để rao bán vắc-xin Covid-19 nhằm lừa đảo

11:24 | 27/09/2021

|
Cô gái đã tự giới thiệu mình là Nguyễn Thị Khánh Vy, có người nhà trong ngành công an, quân đội nhượng lại vắc-xin Covid-19 để lừa bán cho nhiều người.

Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Huế (Thừa Thiên – Huế) ngày 26-9 đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (SN 1999; ngụ xã Hải Định, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) để làm rõ hành vi lừa đảo bán vắc-xin phòng Covid-19.

Cô gái lấy tên giả để rao bán vắc-xin Covid-19 nhằm lừa đảo
Công an làm việc với Nguyễn Thị Thủy Tiên

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thuỷ Tiên tự giới thiệu với một số người mình tên Nguyễn Thị Khánh Vy (SN 1992; ngụ phường Vỹ Dạ, TP Huế) và có người quen làm ở Bộ Công an, quân đội mà người thân của họ được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 nhưng không có nhu cầu nên bán lại với giá từ 4 - 5 triệu đồng tùy loại xuất xứ.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 8 đến tháng 9-2021, Tiên đã lừa đảo nhiều người với số tiền chiếm đoạt gần 100 triệu đồng. Nhận được tố giác của các bị hại, Công an TP Huế đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành truy xét, đấu tranh làm rõ và bắt được đối tượng.

Tại công an, Tiên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nguồn: Cô gái lấy tên giả để rao bán vắc-xin Covid-19 nhằm lừa đảo

Quang Tám

nld.com.vn