Cuộc thi ảnh Check-in An Giang với chủ đề “An Giang tôi yêu” năm 2021

09:02 | 24/08/2021

|
Với mục tiêu khơi dậy niềm đam mê, thu hút sự quan tâm của du khách cả nước về vẻ đẹp du lịch (DL), văn hóa, con người và vùng đất An Giang và quảng bá hình ảnh các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ DL của tỉnh đến với người dân trên mọi miền đất nước… Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức cuộc thi ảnh check-in An Giang với chủ đề “An Giang tôi yêu” năm 2021 trên fanpage Check-in An Giang.

Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn sự tham gia của các cá nhân là công dân Việt Nam, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, có niềm đam mê, yêu thích DL, đặc biệt là DL An Giang. Với quy định nội dung dự thi là một bộ ảnh từ 10 - 15 hình ảnh, kèm theo bài viết viết về câu chuyện của bản thân về khu, điểm DL, sản phẩm dịch vụ DL, các món ăn mang văn hóa ẩm thực đặc trưng của An Giang, lộ trình tham quan… khi đến DL, trải nghiệm tại An Giang. Trong đó, có ít nhất từ 1 - 3 ảnh có sự xuất hiện của người dự thi.

Tất cả ảnh dự thi phải là ảnh theo định dạng JPG hoặc PNG, có chất lượng cao, kích thước tối thiểu là 1920 x 700, hình ảnh rõ nét, không bị bôi mờ, không cắt ghép và tất cả phải thuộc quyền sở hữu của người dự thi. Tất cả hình ảnh phải được chụp từ ngày 1-1-2018 tới nay. Không được sử dụng những hình ảnh, từ ngữ trái với quy định của pháp luật, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Cuộc thi ảnh Check-in An Giang với chủ đề “An Giang tôi yêu” năm 2021
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tổ chức cuộc thi ảnh Check-in An Giang với chủ đề “An Giang tôi yêu” năm 2021

Với bài viết dự thi, là những câu chuyện về trải nghiệm của bản thân người dự thi khi đến với DL An Giang. Trong đó, phải nêu lên được những nhận xét, đánh giá, chia sẻ chân thật, cần thiết của tác giả đối với cộng đồng về kinh nghiệm và những điều học hỏi được của bản thân sau chuyến đi. Bài dự thi chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi nào tương tự và chưa từng được đăng tải trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

Sau khi tác phẩm được đăng trên fanpage Check-in An Giang, người dự thi phải like, theo dõi fanpage và chia sẻ đường link bài viết dự thi về trang cá nhân của mình kèm hashtag #checkinangiang và tag tên 5 người bạn trở lên mới đủ điều kiện tham gia dự thi.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho biết, người dự thi chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với bản quyền của hình ảnh dự thi, cũng như sự đồng thuận về bản quyền sở hữu đối với những nhân vật khác có xuất hiện trong hình ảnh dự thi. Đồng thời, phải cam kết chịu trách nhiệm toàn bộ đối với tính xác thực của thông tin được nêu trong bài dự thi và cung cấp cho ban tổ chức. Nếu thông tin của người dự thi cung cấp không đúng sự thật thì bài dự thi sẽ bị loại hoặc giải thưởng sẽ bị tước bỏ dù đã được công bố.

Tất cả hình ảnh trong bài dự thi đều phải thuộc sở hữu của người dự thi. Trong trường hợp có tranh chấp hoặc khiếu nại về bản quyền, bài dự thi sẽ bị gỡ bỏ khỏi cuộc thi và người dự thi phải tự giải quyết, chịu trách nhiệm về vấn đề bản quyền. Ban Tổ chức cuộc thi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về vấn đề bản quyền của các tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức cuộc thi được toàn quyền sử dụng các hình ảnh, bài viết gửi về dự thi (có ghi tên tác giả trên ảnh, dưới bài viết…) nhằm phục vụ quảng bá, tuyên truyền cho DL An Giang và các hoạt động có liên quan mà không cần phải thông qua tác giả và trả bất kỳ khoản phí nào về tác quyền.

Để đăng ký dự thi, người dự thi phải có phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Ban Tổ chức cuộc thi phát hành (đăng tải trên trang website https://checkinangiang.vn, http://atpic.angiang.gov.vn, fanpage Facebook Checkin An Giang hoặc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang. Bài dự thi phải đạt đủ các tiêu chí, yêu cầu, đầy đủ nội dung mà thể lệ dự thi đã đề ra.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ chấm chọn các tác phẩm theo thang điểm 10, 20 với tổng điểm cao nhất của mỗi bài dự thi là 50 điểm, dựa trên các tiêu chí: hình ảnh có tính ứng dụng cao trong công tác quảng bá DL An Giang; ảnh chụp tại các khu, điểm DL của An Giang, các món ăn đặc trưng, có chất lượng cao, rõ nét, bố cục hài hòa. Bài viết có lối văn hay, trôi chảy, miêu tả sinh động về chuyến đi của mình về những địa điểm, dịch vụ mà bản thân được trải nghiệm. Những chia sẻ trong bài viết phải chứa đựng đầy đủ nội dung cần thiết, chân thật, khách quan nhất, có thể định hướng để du khách tham khảo khi đến DL tại An Giang.

Với cơ cấu giải thưởng, 1 giải nhất 7.000.000 đồng/giải; 1 giải nhì 5.000.000 đồng/giải; 1 giải ba 3.000.000 đồng/giải; 3 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng. Từ giải nhất đến giải ba, người dự thi còn được nhận 1 voucher nghỉ dưỡng 1 đêm tại khách sạn từ 3 sao trở lên của An Giang dành cho 2 khách và một phần quà.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho biết, với mục tiêu tạo ra những góc nhìn mới, đa dạng, hấp dẫn về DL An Giang, rất mong nhận được sự ủng hộ, tham gia của đông đảo bạn trẻ, cộng đồng đam mê DL để cuộc thi thêm hấp dẫn, sôi nổi hơn.

*Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 9-8-2021 đến hết tháng 11-2021. Lễ tổng kết, trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12-2021. Hồ sơ dự thi gửi về theo địa chỉ email: anhdepcheckinangiang@gmail.com. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Xúc tiến Du lịch - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang. Số điện thoại: 0296 3852 669 hoặc 0919 99 52 39 (gặp Hồng Loan).

Nguồn: Cuộc thi ảnh Check-in An Giang với chủ đề “An Giang tôi yêu” năm 2021

Minh Quân

baoangiang.com.vn