Đà Nẵng: Điểm đến được du khách yêu thích

18:10 | 22/02/2024

|
Những ngày đầu năm 2024, Đà Nẵng đón khoảng 402.000 lượt khách, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 177.000 lượt. Điều này cho thấy Đà Nẵng vẫn là điểm đến được du khách trong nước và quốc tế yêu thích lựa chọn.
Đà Nẵng: Khí thế đầu năm trên các công trình trọng điểmĐà Nẵng: Khí thế đầu năm trên các công trình trọng điểm
Đà Nẵng: Kỳ vọng điểm đến du lịch độc đáo tại Liên ChiểuĐà Nẵng: Kỳ vọng điểm đến du lịch độc đáo tại Liên Chiểu
Đà Nẵng: Điểm đến được du khách yêu thích
Du khách tham quan tại đường hoa xuân Đà Nẵng 2024. Ảnh: BẢO LÂM

Một trong những lợi thế mà du khách đánh giá cao là Đà Nẵng thường xuyên làm mới điểm đến. Đơn cử, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều tiểu cảnh trang trí Tết được lắp đặt đã thu hút rất đông du khách tham quan, thưởng lãm. Chưa kể các khu, điểm du lịch cũng đều có các hoạt động vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách.

Đến Đà Nẵng từ chuyến tàu biển Zhao Shang Yi Dun (ngày 14-2) bà Chen Liu Yang (du khách Đài Loan- Trung Quốc) đã dành khá nhiều thời gian để đi chơi, tham quan các khu vực gần trung tâm thành phố. Bà chia sẻ, trước đây bà chỉ biết đến Đà Nẵng là một thành phố biển, khi tới rồi bà khá bất ngờ vì không khí sôi động, náo nhiệt. Dù đã qua những ngày đầu năm mới nhưng không khí Tết vẫn còn rộn ràng, đường phố được trang hoàng rực rỡ sắc màu. Vì tàu qua đêm tại cảng Tiên Sa nên bà Yang và nhiều du khách có thêm thời gian để đi tham quan tại Bà Nà, các bảo tàng…

Ngoài các điểm tham quan, check-in tại trung tâm thành phố, nhiều du khách chọn các khu. điểm du lịch để du xuân đầu năm. Mới đây, tuyến xe buýt số 3 có lộ trình điểm đầu và điểm cuối lần lượt nối sân bay quốc tế Đà Nẵng với Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills được đưa vào hoạt động đã góp phần gia tăng thêm lựa chọn về giải pháp di chuyển dành cho du khách khi đến với Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills cũng có nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội để phục vụ người dân và du khách. Bà Song Min Hee (du khách Hàn Quốc) chia sẻ lý do chọn Sun World Bà Nà Hills trong hành trình của gia đình là vì nơi đây vừa là điểm tâm linh đi lễ đầu năm vừa có các hoạt động lễ hội mùa xuân với nhiều trải nghiệm thú vị khác.

Đà Nẵng: Điểm đến được du khách yêu thích
Các khu, điểm du lịch tổ chức các hoạt động lễ hội để phục vụ du khách. TRONG ẢNH: Múa Tung Tung Zá Zá tại Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài. Ảnh: THU HÀ

Để làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch trong thành phố, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng làm mới sản phẩm du lịch từ xích lô. Đội xe với 83 chiếc được thiết kế đồng nhất về kiểu dáng, màu sắc, kích thước, trang phục, đặc biệt là chiếc mũ cói của các tài xế có gắn logo Danang Fantasticity góp phần mang lại hình ảnh đẹp hơn cho Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, các thành viên trong đội xích lô du lịch có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, am hiểu luật giao thông, ngoại ngữ và có kiến thức về các điểm tham quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hằng năm, các thành viên trong đội được tham gia các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ, kiến thức và kỹ năng về văn hóa ứng xử văn minh trong phục vụ khách du lịch do trung tâm tổ chức. Nhờ đó mà City tour quanh thành phố bằng xích lô vừa giúp du khách thưởng ngoạn, khám phá nội thị Đà Nẵng (sông Hàn, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên vườn tượng APEC, chợ Hàn, Nhà thờ Chánh Tòa…) vừa được thưởng thức ẩm thực địa phương với hành trình kéo dài 30-45 phút được rất đông du khách, đặc biệt là khách quốc tế lựa chọn.

Được biết, năm 2024 ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách du lịch. Số lượng khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua tăng cao là tín hiệu tích cực cho du lịch thành phố. Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương cho rằng, từ bước đệm của lượng khách đến trong những ngày đầu năm mới, Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch hiện có. Cùng với đó là việc đa dạng hóa các dịch vụ, sản phẩm, gia tăng các trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Ngành du lịch tổ chức nghiên cứu xu hướng, thị hiếu khách du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng, dự báo tình hình thị trường; tổ chức hoạt động kích cầu du lịch phù hợp; đồng thời khảo sát, tìm kiếm những thị trường, phân khúc thị trường mới, tiềm năng; phát triển các nền tảng trực tuyến hướng đến các thị trường quốc tế: Douyin (Đài Loan, Trung Quốc), Naver (Hàn Quốc); xúc tiến thuê đại diện du lịch Đà Nẵng tại các thị trường trọng điểm quốc tế (năm 2024 đề cử lại đại diện du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Nhật Bản; năm 2025 đề cử lại đại diện du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Indonesia); xúc tiến khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ, charter từ Trung Quốc; đường bay Đà Nẵng- Doha để kết nối lại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu; mở rộng đường bay đến Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Phuket (Thái Lan), đông bắc Thái Lan, Gangwon (Hàn Quốc); khách du lịch qua đường biển…

Nguồn: Điểm đến Đà Nẵng được du khách yêu thích

Nhật Hạ

baodanang.vn