Đặng Văn Lâm và áp lực từ sự cạnh tranh của Filip Nguyễn

08:15 | 31/08/2023

|
Vị trí gần như bất khả xâm phạm của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ tuyển Việt Nam đang gặp thách thức lớn từ Filip Nguyễn, một khi thủ môn Việt kiều nhập tịch thành công.
Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam thời HLV Park gây bất ngờ với tương laiThủ môn số 1 tuyển Việt Nam thời HLV Park gây bất ngờ với tương lai
Filip Nguyễn sẽ là thách thức cực lớn cho Đặng Văn Lâm?Filip Nguyễn sẽ là thách thức cực lớn cho Đặng Văn Lâm?

Trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine vào tháng 9 tới, HLV Troussier gọi 3 thủ môn là Đặng Văn Lâm, Phạm Văn Phong và Nguyễn Đình Triệu.

Với 3 gương mặt này, Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn vẫn là số một, ngay cả khi Đình Triệu có một mùa giải chơi ấn tượng trong màu áo CLB Hải Phòng, còn Văn Phong cũng cho thấy sự ổn định ở CLB Viettel.

Đặng Văn Lâm và áp lực từ sự cạnh tranh của Filip Nguyễn
Văn Lâm gặp nhiều áp lực từ sự cạnh tranh ở vị trí thủ môn đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Việc Văn Lâm được HLV Troussier trao suất bắt chính ở trận giao hữu với Palestine ngày 11/9 tới trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) là không phải bàn cãi.

Nhưng câu chuyện đáng nói ở đây là những trận đấu chính thức trong tương lai gần, cụ thể là vòng loại World Cup 2026 diễn ra từ tháng 11 tới. Khi đó, Văn Lâm có thể phải cạnh tranh quyết liệt với một thủ thành Việt kiều khác: Filip Nguyễn.

Được biết, thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn đang ở những bước cuối cùng. Ngay khi thủ môn này có quốc tịch Việt Nam, anh gần như sẽ được trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bản thân HLV Troussier từng nhiều lần khẳng định xu hướng sử dụng cầu thủ Việt kiều là một trong những cách để đội tuyển mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh ở đấu trường lớn.

Nói về cơ hội được thi đấu cho tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn cho biết: "Được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia là mục tiêu lớn nhất của tôi. Còn ở đâu cũng thế, việc cạnh tranh là cần thiết, nó giúp các cầu thủ tiến bộ hơn".

Còn sự cạnh tranh với Văn Lâm trong khung gỗ tuyển Việt Nam, thủ thành gốc CH Séc nhấn mạnh: "Đặng Văn Lâm là thủ môn giỏi. Tôi thường xuyên theo dõi những video về cậu ấy trên youtube.

Những năm qua Đặng Văn Lâm luôn là thủ môn số một của bóng đá Việt Nam và tôi biết mình phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành lấy cơ hội thi đấu".

Đánh giá cao Văn Lâm, nhưng Filip Nguyễn sẽ không bỏ qua cơ hội để khẳng định mình, khẳng định năng lực và ghi điểm với HLV Troussier.

Đặng Văn Lâm và áp lực từ sự cạnh tranh của Filip Nguyễn
Filip Nguyễn đang có được sự ổn định ở V-League 2023 (Ảnh: Tiến Tuấn)

Lợi thế lớn của Filip Nguyễn là anh có tên tuổi ở CH Séc và vừa cùng CLB Công An Hà Nội giành chức vô địch V-League 2023. Sự tự tin của thủ thành có bố là người Việt rất cao và anh luôn sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ thủ môn nào một khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trong 2 tháng thi đấu ở V-League 2023, sau khởi đầu không như ý, Filip Nguyễn càng bắt càng hay, trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng thủ đội bóng ngành Công an.

Đặc biệt ở hai trận cuối cùng gặp Viettel và Thanh Hóa, Filip Nguyễn hóa "người nhện", từ chối nhiều cơ hội ngon ăn của các chân sút đối phương để giúp CLB Công An Hà Nội có kết quả 3-0 và 1-1, qua đó vô địch V-League lần đầu tiên kể từ năm 1984.

"Tôi không muốn quan tâm nhiều đến sự so sánh với thủ môn Đặng Văn Lâm. Tôi chỉ muốn cố gắng làm tốt nhất công việc của mình", Filip Nguyễn khẳng định.

Đánh giá về màn cạnh tranh giữa hai thủ môn Việt kiều trong tương lai gần, bình luận viên Quang Tùng cho rằng Văn Lâm vẫn có nhiều điểm mạnh. Điều quan trọng là sự cạnh tranh này có lợi cho đội tuyển Việt Nam.

"Filip Nguyễn vẫn đang trong trạng thái chờ nhập quốc tịch Việt Nam, chưa phải là động thái chính thức. Ngoài ra, tôi đánh giá rất cao thủ môn này trong một quãng dài thời gian vừa qua. Đó là một cầu thủ rất chuyên nghiệp, có ý thức rèn luyện, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Ở cấp độ CLB, với những trận đấu không còn ý nghĩa, Văn Lâm có quyền đưa ra một lời đề nghị nào đó, nhưng cậu ấy vẫn tập luyện và thi đấu đầy đủ, có trách nhiệm rất cao. Với một cầu thủ như thế thì sự cạnh tranh của Văn Lâm luôn ở trạng thái sẵn sàng. Đó mới là điều quan trọng.

Nếu Filip Nguyễn nhập quốc tịch thành công, đó sẽ là một tin tốt và cuộc cạnh tranh này chỉ mang tới sự tích cực cho vị trí trong khung thành tuyển Việt Nam", bình luận viên Quang Tùng đánh giá.

Nguồn:Đặng Văn Lâm và áp lực từ sự cạnh tranh của Filip Nguyễn

Kim Anh

dantri.com.vn