Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách dịp giỗ Tổ

07:19 | 02/05/2023

|
Trời mưa to khiến lượng khách đến Lễ hội Đền Hùng ngày Giỗ Tổ 10.3 thấp hơn so với dự kiến, ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng chia sẻ với Lao Động.
Phát sốt trước vẻ đẹp của Hoa hậu Đền Hùng duy nhất sau 30 năm đăng quangPhát sốt trước vẻ đẹp của Hoa hậu Đền Hùng duy nhất sau 30 năm đăng quang
"Hát Xoan làng cổ" sản phẩm du lịch đặc trưng tại Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được Phú Thọ tổ chức theo quy mô cấp tỉnh. Ông Lê Trường Giang cho biết, tính tổng lượng khách đổ về Đền Hùng dịp lễ hội năm nay ước đạt hơn 4 triệu lượt. Trong đó, riêng ngày lễ chính vào 29.4 (tức mùng 10 tháng 3 Âm lịch) có hơn 1 triệu lượt khách đến khu di tích để dâng hương, trẩy hội.

Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách dịp giỗ Tổ
Lễ hội Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách đến dâng hương. Ảnh: Chí Long

Trước đó, Phú Thọ dự kiến đón 6 triệu lượt khách đến tham gia lễ hội. Tuy nhiên, ban quản lí đánh giá do tình hình COVID-19 có dấu hiệu gia tăng trở lại, cộng với thời tiết không thuận lợi nên lượng khách đến Đền Hùng giảm so với dự kiến.

"Từ ngày 1.3 âm lịch cho đến hết 10.3, với dấu ấn là cơn mưa rửa đền trước khi Giỗ Tổ, chúng tôi đánh giá đây là một kì Giỗ Tổ thành công. Mọi công tác chuẩn bị, an ninh trật tự, các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội tổ chức tại Đền Hùng cũng như Việt Trì đều diễn ra theo đúng kế hoạch và tạo được dấu ấn trong lòng du khách", ông Giang nói.

Không xảy ra tình trạng hỗn loạn, chen lấn, trộm cắp, cướp giật xảy ra trong khu vực diễn ra lễ hội. Sau Giỗ Tổ Hùng Vương, ban quản lí khu di tích Đền Hùng tập trung toàn bộ lực lượng để thu dọn vệ sinh môi trường, xử lí rác thải. Năm nay, người dân có thêm 4 ngày nghỉ lễ dịp 30.4 và 1.5 sau ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, nên khu di tích tiếp tục huy động toàn bộ nhân lực túc trực tại chỗ đến hết 3.5.2023.

Nguồn:Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách dịp giỗ Tổ

Chí Long

dulich.laodong.vn