"Hát Xoan làng cổ" sản phẩm du lịch đặc trưng tại Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

07:12 | 08/04/2022

|
Theo Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, chương trình “Hát Xoan làng cổ” sẽ được tổ chức tại các miếu, đình làng Xoan cổ thuộc các xã Kim Đức, Phượng Lâu và Hùng Lô, thành phố Việt Trì từ ngày 6 - 10/4 (tức mùng 6 - 10/3 âm lịch) để phục vụ du khách về dự Giỗ Tổ Hùng Vương.
"Hát Xoan làng cổ" - sản phẩm du lịch đặc trưng tại Giỗ Tổ Hùng Vương 2022
Các nghệ nhân phường Xoan Phù Đức, xã Kim Đức, TP Việt Trì trình diễn hát Xoan tại miếu Lãi Lèn.

Chương trình “Hát Xoan làng cổ” được tổ chức từ 7 - 16 giờ các ngày kể trên. Các tiết mục hát Xoan sẽ do các nghệ nhân và thành viên các phường Xoan biểu diễn. Thưởng thức chương trình “Hát Xoan làng cổ”, người dân và du khách sẽ có dịp được nghe các làn điệu Xoan cổ, tìm hiểu về các di tích lịch sử văn hóa từ thời đại Hùng Vương và được tham quan các làng nghề truyền thống tại một số địa phương, được trực tiếp học múa, hát, biểu diễn hát Xoan dưới sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của các nghệ nhân.

Được biết, đây là một trong những chương trình được tổ chức thường niên trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Chương trình thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống và là điểm đến không thể thiếu trong hành trình hành hương về với Đất Tổ.a

Nguồn: "Hát Xoan làng cổ" - sản phẩm du lịch đặc trưng tại Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

Trà My

baophutho.vn