Điểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũ

20:23 | 13/08/2023

|
Erling Haaland ghi bàn - Man City giành chiến thắng. Đây vẫn sẽ là điệp khúc khiến phần còn lại của Premier League lo lắng ở mùa giải năm nay...
Man City có cần thêm gì trên thị trường chuyển nhượng?Man City có cần thêm gì trên thị trường chuyển nhượng?
Khi Mikel Arteta không còn gắn mác trợ lý cũ của Pep Guardiola...Khi Mikel Arteta không còn gắn mác trợ lý cũ của Pep Guardiola...
Điểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũ
Erling Haaland lập cú đúp ngay trong ngày khai màn Premier League. Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Burnley, Pep Guardiola đã cố gắng hạ thấp kỳ vọng của người hâm mộ Manchester City sau cú ăn ba mùa trước. Tuy nhiên, những gì Erling Haaland thể hiện lại hoàn toàn ngược lại so với phát biểu của Pep. Tiền đạo người Na Uy chỉ mất 4 phút để ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League 2023-2024. Và sau 45 phút đầu tiên, Haaland đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Haaland hiện đã lập cú đúp trong ngày khai màn ở 4 mùa giải gần nhất, 2 mùa tại Dortmund và 2 mùa tại Man City. Rõ ràng, màn thể hiện thất vọng trong trận tranh Siêu cúp Anh cách đây ít ngày chỉ là "tai nạn" với cầu thủ người Na Uy.

'"Đó là deja vu. Mùa trước gặp Liverpool tại Siêu cúp Anh, Haaland không ghi bàn và sau đó trước West Ham, cậu ấy ghi hai bàn. Hôm nay cũng khá giống như vậy", Pep nói sau trận.

Điểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũ
Pep Guardiola không thể không hài lòng về Haaland. Ảnh: AFP

Pep khẳng định Man City chưa có sự chuẩn bị tốt trước chuyến hành quân đến Turf Moor nhưng The Citizens vẫn phải giành chiến thắng và Haaland vẫn là tiền đạo hay nhất giải đấu. Anh đã ghi 52 bàn sau 54 trận ở mùa trước, 36 bàn trong 35 trận tại Premier League.

"Trận đấu đầu tiên với một đội bóng mới thăng hạng sẽ luôn khó khăn. Họ cống hiến tất cả nhưng chúng tôi may mắn khi tìm được bàn thắng quá nhanh. Chúng tôi đã khởi đầu tốt. Chúng tôi đã tìm được bàn thắng, nhưng chúng tôi gặp khó khăn một chút sau đó. Chúng tôi để mất bóng, chuyền hỏng đã tạo ra vấn đề nhưng sau một thời gian, chúng tôi đã chơi tốt hơn rất, rất nhiều", Pep nói thêm.

Tất nhiên, đây chưa phải là trận đấu hoàn hảo với các nhà đương kim vô địch. Trung vệ Ruben Dias không thể ra sân và Kevin De Bruyne buộc phải nghỉ thi đấu giữa hiệp 1 vì chấn thương. May thay họ đã giải quyết Burnley một cách nhẹ nhàng. Josko Gvardiol, tân binh 90 triệu Euro của Man City chỉ cần ra sân trong 12 phút cuối.

Điểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũ
Đẳng cấp của Man City vượt trội hơn Burnley rất nhiều. Ảnh: AFP

Với độ tuổi trung bình 23 tuổi 206 ngày, Burnley tung vào sân đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử Premier League, bao gồm 5 bản hợp đồng mới. Vicent Kompany sẽ thất vọng khi để thủng lưới từ 2 tình huống cố định nhưng rất ít đội có thể sống sót với sự "tàn nhẫn" của Haaland.

Sau 35 phút, cầu thủ người Na Uy đã chạm bóng 9 lần và ghi 2 bàn. Haaland sẽ ghi nhiều bàn hơn nữa trong mùa giải này, đó là điều chắc chắn. Tuy nhiên, điều đó không đủ để làm hài lòng hoàn toàn Pep, khi ông bị máy quay bắt cận hình ảnh đang thảo luận với Haaland.

"Haaland muốn có bóng ngay lập tức và Bernardo Silva đã không chuyền bóng. Tôi hiểu Haaland, cậu ấy muốn có bóng, nhưng Silva đã quyết định đúng", Pep giải thích về cuộc nói chuyện với Haaland.

"Chúng tôi phải cố gắng không để mất điểm trong giai đoạn này và cách bạn giải quyết sự thiếu chuẩn bị này chính là tâm lý. Những trận đầu tiên rất quan trọng để xem tâm lý của chúng tôi như thế nào".

Điều đáng lo ngại cho phần còn lại của giải đấu khi đây thường là thời điểm mà Man City dễ bị tổn thương nhất. Họ đã đánh rơi 7 điểm trong 10 trận đầu tiên ở mùa giải trước nhưng hiện tại, The Citizens đang cố gắng chắt chiu điểm số ngay từ giai đoạn đầu.

Cuộc đối đầu với Newcastle vào ngày 19.8 tới sẽ là thước đo chuẩn xác hơn về sức mạnh của Man City.

Nguồn:Điểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũ

Văn An

laodong.vn