Điện thoại thông minh quay trở lại thiết kế nắp gập cổ điển
Huawei P50 Pocket. (Nguồn: arstechnica.com) |
Tiếng "snap!" mang hơi thở hoài cổ đang vang lên tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) tại Barcelona, Tây Ban Nha, trong tuần này.
Là “ngôi sao” của đầu những năm 2000, điện thoại nắp gập đang trở lại, trong đó những tên tuổi lớn như Samsung, Oppo và Huawei hy vọng phiên bản mới công nghệ cao, điện thoại thông minh có thể gập lại, đang trên đà trở thành xu hướng chủ đạo.
Trong bối cảnh chi phí sản xuất bắt đầu giảm, các nhà phân tích dự đoán doanh số bán hàng sẽ tăng gấp 10 lần vào năm 2026.
Samsung là nhà tiên phong trong lĩnh vực này, khi giới thiệu chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên tại sự kiện ở Barcelona ba năm trước.
Theo công ty phân tích DSCC, Samsung chiếm 87% doanh số bán điện thoại màn hình gập trong năm 2021. Samsung cam kết rằng các mẫu máy mới nhất Galaxy Fold và Galaxy Z Flip sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thường dành cho máy tính bảng và máy tính xách tay.
Francois Hernandez thuộc Samsung France cho biết công ty đang làm việc với các nhà cung cấp như Disney+ và YouTube để tích hợp tốt nhất các ứng dụng của họ vào kích thước màn hình của máy và tận dụng tối đa mọi khả năng của sản phẩm.
Sự cạnh tranh đang gia tăng khi có sự tham gia của các công ty Trung Quốc như Oppo, với mẫu Find N. Chiếc điện thoại này hiện chỉ được bán tại thị trường châu Á và đạt doanh số bán hàng rất tốt tại thị trường quê nhà.
Tuy nhiên, theo Ritesh Bendre, nhà phân tích tại Counterpoint Research, điện thoại thông minh có thể gập lại vẫn là một phân khúc nhỏ, chỉ chiếm 0,62% thị phần trong năm 2021.
Với việc Huawei (với sản phẩm P50 Pocket), Xiaomi, Motorola và thậm chí cả Google đang nỗ lực mang đến những sản phẩm của riêng mình, tỷ lệ này dự kiến sẽ đạt 3,5% vào năm 2025.
Ông Ritesh Bendre cho rằng sẽ có một bước ngoặt quan trọng nếu Apple tham gia vào cuộc ganh đua này, điều mà các nhà phân tích mong đợi sẽ diễn ra vào khoảng năm 2025.
Bendre nói: “Apple là một công ty có tầm ảnh hưởng lớn, ước tính doanh số bán điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ vượt qua con số 60 triệu khi hãng tham gia cuộc đua.”
Ross Young của DSCC cho biết thêm điều này sẽ tạo thêm uy tín và giúp mở ra thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại cho khách hàng sử dụng iPhone. Số lượng sẽ phụ thuộc vào việc Apple đang nhắm đến dòng cao cấp hay phổ thông.
Trong cuộc chiến sắp tới này, Samsung đã có bước nhảy vọt so với các đối thủ của mình, đặc biệt là về các công nghệ cần thiết cho quá trình sản xuất.
Young cho hay Samsung đang tận dụng lợi thế như Apple không tham gia mảng điện thoại thông minh có thể gập lại, còn Huawei gặp khó khăn liên quan đến các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Samsung coi màn hình có thể gập lại là một cách để cải thiện vị trí hàng đầu của mình trước Apple và các thương hiệu khác./.
Nguồn: Điện thoại thông minh quay trở lại thiết kế nắp gập cổ điển
Minh Hằng
Vietnam+
-
PSD hợp tác với Samsung mang giải pháp hiển thị toàn diện đến doanh nghiệp
-
Apple phát triển nhẫn thông minh
-
Điện thoại gập ba đầu tiên sẽ giúp Huawei dẫn đầu xu hướng?
-
Galaxy S24 series đánh dấu kỷ nguyên mới của điện thoại thông minh
-
Trước nghi vấn tan rã, Rosé tự tay thiết kế món đồ này cho chị em BLACKPINK
-
Kim Tae Hee dồn lực trở lại trong năm 2023
- Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!
- Meta mất 200 tỉ USD giá trị sau dự báo chi phí cao hơn và doanh thu quý 2/2024 thấp hơn dự kiến
- Bước đột phá trong chế tạo chip lượng tử với nguồn sáng mới
- Công ty mẹ Google hướng tới mốc 2.000 tỉ USD khi các nhà đầu tư lạc quan về chiến lược AI
- Elon Musk: AI thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025
- TikTok sẽ tăng mức phí của các nhà bán hàng tại Việt Nam trong tháng 4?
- 9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware
- Cảnh giác khi sống giữa “thiên đường” WiFi miễn phí
- Elon Musk nói xác suất AI hủy diệt loài người là 20%, chuyên gia đặt rủi ro ở mức gần 100%
- Các ứng dụng iPhone sẽ thay đổi thế nào nếu Apple thua trong vụ kiện của Bộ Tư pháp Mỹ?
- Tấn công mạng vào PVOil và VNDirect là chiến dịch có tổ chức?
-
Cà Mau: Ðội quân kiến vàng
-
Thuốc lá điện tử: Những rủi ro vượt xa tổn thương phổi và não
-
Hàng loạt BĐS “vàng” được nêu trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở tỉnh Quảng Nam
-
Đà Nẵng: Ký ức của người lính từng tham gia giải phóng đảo Sơn Ca
-
Xuất hiện "nữ hoàng tốc độ" mới của điền kinh Việt Nam
-
Bến Tre: Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương đối với sản phẩm thạch dừa
-
An Giang: Nỗ lực bảo vệ rừng
-
CEO Viettrend Đào Huy Hoàn: Doanh nghiệp chỉ thật sự thành công khi khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới
-
Học sinh cuối cấp nghỉ lễ: Người “cố thủ” ôn tập, người tranh thủ xả hơi