Apple phát triển nhẫn thông minh

05:07 | 27/02/2024

|
Nguồn tin từ Bloomberg cho rằng, Apple đang lên kế hoạch phát triển nhẫn thông minh nhằm đối đầu với Samsung.
Sau iPhone 15, Apple sắp trình làng sản phẩm mới vào ngày 30/10?Sau iPhone 15, Apple sắp trình làng sản phẩm mới vào ngày 30/10?
iPhone có thể thêm bản Ultra siêu cao cấpiPhone có thể thêm bản Ultra siêu cao cấp
Apple phát triển nhẫn thông minh

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple đã cân nhắc phát triển một số thiết bị đeo mới, bao gồm nhẫn thông minh giúp theo dõi sức khỏe và tập luyện, kính thông minh và phiên bản AirPods nâng cấp với camera tích hợp bên trong cùng nhiều cảm biến hơn.

Apple Ring

Mark Gurman cho biết, trong vài năm trước, nhóm thiết kế của Apple đã trình bày với các lãnh đạo trong nhóm phát triển tính năng sức khỏe của công ty về ý tưởng một chiếc nhẫn thông minh tập trung vào các tính năng theo dõi sức khỏe và tập luyện dành cho người dùng. Tuy nhiên, Apple dường như chưa có ý định phát triển thiết bị đeo tay vào thời điểm này nên không rõ liệu sản phẩm có được ra mắt hay không.

Apple phát triển nhẫn thông minh
Một trong những concept về Apple Ring với màn hình cảm ứng

Theo Mark Gurman, chiếc nhẫn có thể là giải pháp thay thế giá rẻ hơn cho chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch - vốn có thể đồng bộ hóa dữ liệu về sức khỏe và tập luyện với iPhone được ghép nối. Đây cũng có thể là sản phẩm cạnh tranh với Oura Ring của Oura Health Oy hay Galaxy Ring sắp ra mắt của Samsung.

Apple phát triển nhẫn thông minh
Galaxy Ring được Samsung hé lộ tại sự kiện Galaxy Unpacked

Kính thông minh Apple

Từ lâu đã có tin đồn về việc Apple phát hành mẫu kính AR và cuối cùng, Táo khuyết đã cho ra mắt kính thực tế ảo Vision Pro. Tuy nhiên, Mark Gurman cho biết, gã khổng lồ xứ Cupertino đang xem xét phát triển một cặp kính thông minh "ít tham vọng hơn" để cạnh tranh với các loại kính thông minh Ray-Ban của Meta hay Echo Frames của Amazon.

Theo Mark Gurman, Apple đã thảo luận về việc tạo ra những chiếc kính có thể đóng vai trò "thay thế AirPods" với loa, camera, cảm biến sức khỏe và khả năng tích hợp AI. Phóng viên của Bloomberg cho biết, chiếc kính này đang trong giai đoạn "nghiên cứu công nghệ" tại bộ phận kỹ thuật phần cứng của Apple, vì vậy, có vẻ như thời điểm phát hành sản phẩm vẫn còn rất xa.

AirPods có camera

Cũng theo Mark Gurman, vào năm ngoái, các kỹ sư của Apple đã bắt đầu nghiên cứu cách lắp cảm biến camera có độ phân giải thấp vào AirPods. Nếu được phát hành, Mark Gurman tin rằng, những chiếc AirPods này có thể cung cấp các tính năng AI hỗ trợ người dùng tốt hơn trong công việc hàng ngày.

Ngày: Apple phát triển nhẫn thông minh

Phi Long

vtv.vn