Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm huy chương tại ASIAD 19

16:49 | 24/09/2023

|
Võ sỹ Trần Hồ Duy giành huy chương đồng Taekwondo tại ASIAD 19.
Những môn thể thao Những môn thể thao "độc lạ" ở Asiad 19
Ấn tượng lễ khai mạc Asiad 19Ấn tượng lễ khai mạc Asiad 19

Chiều 24/9, vận động viên Trần Hồ Duy bước vào trận bán kết với Kang Wan-jin của Hàn Quốc ở nội dung quyền biểu diễn, môn Taekwondo tại ASIAD 19. Trước đối thủ mạnh, võ sỹ của Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 7,120 - 7,140. Với kết quả này, vận động viên sinh năm 2001 của Việt Nam giành huy chương đồng.

Trước đó, Trần Hồ Duy xuất sắc thắng trước đối thủ Chan Chung Yin của Hong Kong (Trung Quốc) và võ sỹ Moghis Wki của Ả Rập Xê Út để lọt vào trận bán kết.

Ở nội dung của nữ, Nguyễn Thị Kim Hà thua sát nút trước Cha Yea-eun (Hàn Quốc) với tỷ số 7,820 - 7,830. Màn trình diễn của Kim Hà nhận được nhiều lời khen. Tuy nhiên, cô rơi vào nhánh đấu khó nên phải dừng bước sớm.

Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm huy chương tại ASIAD 19
Trần Hồ Duy giành huy chương đồng nội dung quyền biểu diễn môn Taekwondo. (Ảnh: Đoàn TTVN)

Môn Taekwondo mang về một huy chương đồng ở ngày thi đấu đầu tiên của đại hội. Đây cũng là huy chương thứ hai của đoàn thể thao Việt Nam hôm nay. Trong buổi sáng, các vận động viên rowing đã cán đích ở vị trí thứ 3 để giành huy chương đồng.

Ngày mai (25/9), các võ sỹ Taekwondo Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các nội dung đối kháng. Trương Thị Kim Tuyền - niềm hy vọng của Taekwondo sẽ ra quân ở hạng 49kg nữ. Cô thi đấu từ vòng 1/16. Tuy nhiên, võ sỹ của Việt Nam nằm cùng nhánh đấu với nhà vô địch Olympic 2020 - Pannipak Wongpattanakit (Thái Lan).

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam dự ASIAD 19 với 2 vận động viên quyền và 8 vận động viên đối kháng. Mục tiêu của đội là phấn đấu giành huy chương.

Kim Tuyền chính là gương mặt nổi trội nhất của đội tuyển. Cô được kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu đề ra. Bên cạnh ASIAD 19, Kim Tuyền còn được ban huấn luyện tập trung rèn luyện hướng tới Olympic Paris 2024.

Nguồn:Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm huy chương tại ASIAD 19

Văn Hải

vtc.vn