Đội nhà thua Việt Nam, CĐV Trung Quốc lại thêm lần phẫn nộ vì lý do bất ngờ

14:07 | 15/02/2022

|
CĐV Trung Quốc rất muốn chủ tịch LĐBĐ nước này phải “bay ghế” sau trận thua Việt Nam nhưng rốt cuộc kịch bản này lại không xảy ra vì những lý do sâu xa.
Bóng đá Việt Nam: Đừng chỉ vui và thưởng khi thắng, thua thì mắng!Bóng đá Việt Nam: Đừng chỉ vui và thưởng khi thắng, thua thì mắng!
CĐV Trung Quốc tức giận, đòi điều tra đội nhà vì nghi vấn tiêu cực ở trận thua Việt NamCĐV Trung Quốc tức giận, đòi điều tra đội nhà vì nghi vấn tiêu cực ở trận thua Việt Nam
Đội nhà thua Việt Nam, CĐV Trung Quốc lại thêm lần phẫn nộ vì lý do bất ngờ

Sau khi tuyển Trung Quốc thua Việt Nam tại vòng loại World Cup, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA), ông Chen Xuyuan là nhân vật bị tẩy chay dữ dội. Rất đông CĐV Trung Quốc đồng loạt kêu gọi ông Chen Xuyuan từ chức hoặc bị sa thải bởi Tổng cục Thể thao Trung Quốc.

Trang 163.com (Trung Quốc) vừa có bài viết nói về tương lai của chủ tịch Chen Xuyuan với tiêu đề: "Lý do tại sao Chen Xuyuan không từ chức được phơi bày: Trở thành tiền thân của cuộc cải cách bóng đá Trung Quốc". Theo bài viết này, ông Chen Xuyuan được "bảo kê" bởi những lãnh đạo cao cấp ngành thể thao Trung Quốc nên chắc chắn sẽ không có chuyện ông bị mất chức. Không những thế, ông Chen Xuyuan còn có thể… đi vào lịch sử với tư cách là "người mở đường" trong công cuộc cải cách nền bóng đá ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo 163.com, bất chấp luồng tẩy chay từ CĐV sau trận thua tuyển Việt Nam, ông Chen Xuyuan không nhận lỗi và càng không có chuyện từ chức. Theo nguồn đáng tin cậy, nhân vật này sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch của CFA ít nhất đến hết nhiệm kỳ vào năm 2023.

Đội nhà thua Việt Nam, CĐV Trung Quốc lại thêm lần phẫn nộ vì lý do bất ngờ
Ông Chen Xuyuan trong buổi làm việc cùng Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn cách đây không lâu.

Nhưng tại sao ông Chen Xuyuan lại có thể chắc ghế đến vậy bất chấp giông bão? Lý do là bởi các nhà lãnh đạo cao cấp của ngành thể thao Trung Quốc đã "bảo kê", biến Chen Xuyuan trở thành "người tiên phong" của cuộc cải cách bóng đá Trung Quốc.

Ông Chen Xuyuan đã cam kết cải cách bóng đá Trung Quốc kể từ khi ông nhậm chức, từ chính sách thu hút tài trợ, chính sách cho U23, vấn đề nhập tịch cầu thủ, cải cách hệ thống phát triển giải Super League, giới hạn tiền lương ở các CLB… Dưới triều đại của mình, ông Chen Xuyuan đã đưa ra nhiều quy định sửa đổi, ban hành những chính sách mới, dưới tuyên ngôn là nhằm thúc đẩy cải tổ nền bóng đá Trung Quốc và tìm ra con đường bóng đá Trung Quốc phát triển.

Tồn tại xung quanh Chen Xuyuan là cả một "thế lực ngầm" hay "quyền lực đen". Chính việc được đỡ đầu bởi những lãnh đạo cao cấp giúp cho ông Chen Xuyuan sẽ tiếp tục tại vị bất chấp sức ép từ người hâm mộ có lớn tới đâu chăng nữa.

Đội nhà thua Việt Nam, CĐV Trung Quốc lại thêm lần phẫn nộ vì lý do bất ngờ
Ông Chen Xuyuan vẫn đang bị tẩy chay từ CĐV Trung Quốc.

Thậm chí, ông Chen Xuyuan còn có thể trở thành "công thần, người tiên phong" bởi trên danh nghĩa, ông chính là người đề ra nhiều quy tắc mới cho bóng đá Trung Quốc. Chỉ sau khi ông Chen Xuyuan nghỉ hữu, một số ứng viên khác như Sun Wen, Fan Zhiyi, Zheng Zhi, Sun Jihai, Shui Qingxia… mới có cơ hội tiếp quản chiếc ghế chủ tịch của CFA.

Tất nhiên, nhiều CĐV sẽ thất vọng và tức giận sau khi biết ông Chen Xuyuan tiếp tục tại vị. Song, tất cả mọi thứ dường như đã được an bài và có lẽ CĐV sẽ chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm, thêm lo lắng cho tương lai của đội nhà.

Nguồn: Đội nhà thua Việt Nam, CĐV Trung Quốc lại thêm lần phẫn nộ vì lý do bất ngờ

Tiểu Lâm Mộc

soha.vn