Đội tuyển Nhật Bản, vẻ đẹp bóng đá truyện tranh

18:00 | 15/10/2023

|
Đội tuyển Nhật Bản: Nhật Bản khiến thế giới ngạc nhiên khi thắng Canada 4-1, vượt bóng đá châu Á và chỉ có trong truyện tranh.
Mourinho tuyên bố sang bóng đá Saudi ArabiaMourinho tuyên bố sang bóng đá Saudi Arabia
ASIAD 19: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ với Thái LanASIAD 19: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ với Thái Lan

Ao Tanaka ghi bàn mở tỷ số sau 76 giây, ngôi sao Alphonso Davies mà cả châu Âu thèm muốn phản lưới, rồi Keito Nakamura nâng cách biệt lên 3-0, đội tuyển Nhật Bản thi đấu với thế trận một chiều trong hiệp một gặp Canada.

nhat ban.jpg

Ngay đầu hiệp hai, Tanaka hoàn tất cú đúp. Phải đến phút 89, lão tướng Junior Hoilett mới giúp Canada có bàn danh dự rời Nhật Bản.

"Thật là một trò đùa", "chơi bóng cấp bậc tiểu học", "chuyện này thật vớ vẩn", "các anh chưa bao giờ chơi bóng đá phải không?", "điều này thật đáng xấu hổ'', ''thật là thảm hại"... đó là một vài trong nhiều ý kiến của người hâm mộ Canada khi trận đấu kết thúc.

Trong khi đó, truyền thông nước ngoài dành những lời khen cho màn trình diễn của đội bóng châu Á.

"Nhật Bản bật chế độ Blue Rock hoàn toàn", trang B/R Footbal khen ngợi, mượn bộ truyện tranh nổi tiếng của nước này với lượng phát hành vượt mốc 28 triệu bản, được chuyển thể thành phim hoạt hình ăn khách.

Sau thất bại tiếc nuối ở World Cup 2022 (thua Croatia 1-3 trên loạt luân lưu ở vòng 1/8), Nhật Bản quyết định giữ lại HLV Hajime Moriyasu.

Kế hoạch mới cũng được ông Hajime triển khai. "Samurai Xanh" khởi đầu năm 2023 bằng trận hòa Uruguay 1-1 và thua Colombia 1-2.

nhat ban canada 4 1.jpg

Tuy nhiên, sau đó là bộ mặt khác được các học trò HLV Hajime thể hiện, với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, ghi 22 bàn và chỉ nhận 5 bàn thua.

Trước khi đánh bại Canada - đối thủ mà họ từng thua 1-2 khi chuẩn bị cho World Cup 2022 - điều ấn tượng nhất mà Nhật Bản thể hiện là hạ Đức 4-1 ngay trên sân khách.

Kết quả này khiến Hansi Flick trở thành HLV trưởng đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Đức bị sa thải. 9 tháng trước EURO 2024 trên sân nhà, "Die Mannschaft" buộc phải thay đổi với Julian Nagelsmann làm nhân vật "chữa cháy".

El Salvador (6-0), Peru (4-1) và Thổ Nhĩ Kỳ (4-2) là những nạn nhân khác trong vũ điệu rock mà tân đội trưởng Wataru Endo và các đồng đội trình diễn.

Vẻ đẹp từ truyện tranh

Khi trang X (Twitter cũ) của LĐBĐ Nhật Bản đăng tải những bàn thắng vào lưới Canada, người hâm mộ quốc tế bình luận: "Những gì diễn ra giống như truyện tranh".

nhat ban canada 2023.jpg

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều truyện tranh hấp dẫn về bóng đá. Bây giờ, "Samurai Xanh" biến những câu chuyện đó thành hiện thực trên sân cỏ.

"Nhật Bản thực sự ấn tượng", "đội tuyển nhất châu Á", "Tôi nghĩ họ có thể vô địch Thế giới. Một ngày nào đó họ sẽ nâng cúp", "Chiến thắng này giống như một bộ phim hoạt hình"... phản ứng chung của người hâm mộ quốc tế.

Những gì Nhật Bản trình diễn cũng được truyền thông Hàn Quốc đặc biệt chú ý, khi hai đội luôn cạnh tranh vị trí số 1 bóng đá châu Á.

Tờ OSEN của Hàn Quốc viết, Nhật Bản "thể hiện phong cách phi châu Á". Rõ ràng, ghi 4 bàn trong 5 trận liên tiếp là điều không tưởng.

Phong độ của Nhật Bản khiến OSEN lo ngại cho đội tuyển Hàn Quốc của HLV trưởng Jurgen Klinsmann, khi Asian Cup 2023 đang đến gần.

ao tanaka nhat ban canada.jpg

"Nhật Bản làm được điều phi thường khi ghi 4 bàn thắng trở lên trong 5 trận liên tiếp, cho thấy chất lượng vượt châu Á.

Tình huống này có thể nói gây nhiều căng thẳng cho Hàn Quốc của Klinsmann, đội đang hướng đến cuộc tranh tài ở giải Asian Cup vào tháng Giêng tới".

Không giống sức mạnh Nhật Bản, Hàn Quốc mới chỉ thắng 2 trong 7 trận đấu kể từ đầu năm 2023.

Nhật Bản hiện giữ kỷ lục 4 lần vô địch châu Á, trong 17 VCK tổ chức trước đó. Ở Qatar vào tháng Giêng 2024, đây cũng là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam.

Nguồn: Tuyển Nhật Bản lại tạo dấu ấn: Vẻ đẹp rộn rã của 'Samurai xanh'

Ngọc Huy

vietnamnet.vn