Đồng Nai: Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến nhà ở xã hội

14:59 | 16/11/2022

|
Ngày 15-11, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư nhà ở xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2022. Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hội nghị với kỳ vọng sẽ thu hút được các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư vào nhà ở xã hội, đáp ứng về nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, đại diện các sở, ngành, địa phương, ngân hàng, hiệp hội và hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, số lượng nhà ở xã hội của Đồng Nai chưa đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu của người thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, tỉnh đặt ra mục tiêu giai đoạn 2021-2025 sẽ xây dựng khoảng 10 ngàn căn căn nhà xã hội. Vốn đầu tư dự ước gần 10,2 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn nhà nước, các doanh nghiệp và huy động khác. Do đó, Đồng Nai mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào 37 dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội với tổng diện tích trên 175ha, chủ yếu tại TP.Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu…

Đồng Nai: Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến nhà ở xã hội
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức thông tin về các dự án nhà ở xã hội tại Đồng Nai đang mời gọi đầu tư.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội đã cùng trao đổi, trình bày các tham luận về kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn của các đơn vị trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội. Lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở KH-ĐT đã cung cấp thêm các thông tin liên quan đến các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư như: miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, được vay vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội; được hỗ trợ toàn bộ hoặc 1 phần kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án.

Các doanh nghiệp đề xuất, tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn về chính sách, chuẩn bị sẵn quỹ đất để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, triển khai nhà ở xã hội vùng ven thành phố giá đất sẽ rẻ hơn…

Đồng Nai: Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến nhà ở xã hội
Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, Đồng Nai đang có hơn 700 ngàn người lao động đang sinh sống trong các nhà trọ nên tỉnh cần khoảng 500 ngàn căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Vì thế, tỉnh mời gọi các doanh nghiệp có tiềm lực về vốn, kinh nghiệm đầu tư các dự án nhà ở có chất lượng tốt, giá cả phù hợp để người nghèo có đủ khả năng mua nhà trả góp trong 15-20 năm. Tỉnh sẽ tính toán kỹ đưa vào quy hoạch đến năm 2030, bố trí đủ quỹ đất làm nhà cho người thu nhập thấp. Các căn hộ khi hoàn thiện phải phù hợp, có không gian, phúc lợi đầy đủ.

Nguồn: Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến nhà ở xã hội

Hương Giang

baodongnai.com.vn