Đồng Nai: Những cái nhất của du lịch

04:20 | 25/06/2023

|
Mặc dù ngành Du lịch chưa thật sự nổi bật so với các lĩnh vực kinh tế khác của tỉnh, nhưng du lịch Đồng Nai vẫn có những cái nhất mà ở nơi khác không thể có.
Đồng Nai: Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp xuất nhập khẩuĐồng Nai: Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Đồng Nai: Tạo bệ đỡ thu hút đầu tư nông nghiệp hữu cơĐồng Nai: Tạo bệ đỡ thu hút đầu tư nông nghiệp hữu cơ
Đồng Nai: Những cái nhất của du lịch
Siêu công viên nước của Khu du lịch sinh thái Sơn Tiên (TP.Biên Hòa) thu hút khách với nhiều hạng mục đạt kỷ lục quốc gia. Ảnh: Sơn Tiên

Cụ thể như: tour xem thú đêm tại Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên, du lịch sinh thái ven hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, tour du lịch tàu hỏa độc đáo, Khu du lịch (KDL) Sơn Tiên với 5 kỷ lục Việt Nam…

* Cảnh quan rừng, hồ độc đáo

VQG Cát Tiên là một trong những nơi nổi tiếng trong nước và quốc tế. Thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, VQG Cát Tiên luôn tấp nập du khách quốc tế, các nhà khoa học trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu bởi nơi đây có hệ sinh thái động vật, thực vật phong phú với những sinh cảnh rừng đặc trưng của vùng nhiệt đới. Ngoài sự kỳ vĩ, cuốn hút bởi thiên nhiên, VQG Cát Tiên còn thu hút khách du lịch bốn phương với tour khám phá độc đáo chỉ có duy nhất tại đây là tour xem thú đêm.

Anh Nguyễn Đình Phước, du khách đến từ TP.HCM cho biết, lần đầu tiên được trải nghiệm xem thú đêm giữa rừng tại VQG Cát Tiên đã tạo ấn tượng mạnh với anh và những người thân trong gia đình.

Bên cạnh những sản phẩm du lịch đã định hình, du lịch Đồng Nai đang hướng đến phát triển du lịch cao cấp với các dự án ngàn tỷ, thu hút nhà đầu tư lớn, nhằm khai thác những lợi thế về rừng, hồ, núi như: Khu nuôi động vật bán hoang dã Safari tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (H.Vĩnh Cửu), KDL kết hợp nghỉ dưỡng núi Chứa Chan (H.Xuân Lộc), KDL Hồ Đa Tôn (H.Tân Phú)…

Anh Phước chia sẻ: “Những điều thú vị bắt đầu cuốn hút tôi ngay từ những phút giây đầu xuyên màn đêm để khám phá cuộc sống của một số loài về đêm như: một số loài chim, hươu, nai, nhím... Các con tôi sau khi xem thú đêm về phòng vẫn còn râm ran những câu chuyện kể về những con thú mà các cháu thấy trong vườn với sự ngạc nhiên đầy thú vị”.

Hồ Trị An là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, nằm giữa các huyện: Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom với diện tích mặt hồ trên 323km2. Hồ Trị An được bao bọc bởi rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai nên quanh năm nơi đây luôn có cảnh sắc hồ, rừng đẹp huyền bí như mời chào du khách khám phá. Trên hồ Trị An có hơn 70 hòn đảo nhỏ, trở thành điểm đến cho khách du lịch chiêm ngưỡng, nghỉ ngơi thư giãn. Đến hồ Trị An, khách du lịch được khám phá các tour trải nghiệm thiên nhiên hoang dã, chèo thuyền, súp trên, tham quan các đảo nhỏ.

* Siêu công viên nước lớn nhất Việt Nam

Đi vào hoạt động từ tháng 4-2022, KDL sinh thái Sơn Tiên (TP.Biên Hòa), nổi bật là siêu công viên nước lớn nhất Việt Nam The Amazing Bay - Vịnh Kỳ Diệu, cùng hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp đạt chuẩn 4 sao Amazing Island Resort và farm Chôm Chôm miệt vườn vừa ra mắt vào ngày 1-6-2023, đã tạo tiếng vang trên thị trường du lịch. Đặc biệt, siêu công viên nước The Amazing Bay - Vịnh Kỳ Diệu đã mang đến sự đột phá trong ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng với nhiều trải nghiệm ấn tượng, chất lượng dành cho du khách trong nước và quốc tế.

Đồng Nai: Những cái nhất của du lịch

Vườn quốc gia Cát Tiên là một trong những nơi nổi tiếng trong nước và quốc tế bởi nơi đây có hệ sinh thái động vật, thực vật phong phú với những sinh cảnh rừng đặc trưng của vùng nhiệt đới... Ảnh: VĨNH HUY

Đại diện KDL Sơn Tiên cho biết, hơn 1 năm qua, với tiếng vang từ 5 công trình kỷ lục gồm: Công viên nước lớn nhất Việt Nam, biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam, sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam, dòng sông nhân tạo dài nhất Việt Nam và màn hình LED ngoài trời lớn nhất Việt Nam, Sơn Tiên đã đón hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm, độc đáo.

Ông Trần Vũ Minh, du khách đến từ TP.HCM cho biết, KDL Sơn Tiên là công viên nước lớn và có nhiều trò chơi nhất từ trước tới nay mà ông từng đi. Ngay từ những ngày đầu hè, các con của ông Minh đã háo hức muốn đến Sơn Tiên để chiêm ngưỡng những kỷ lục Việt Nam mà các con đọc được trên mạng. Trong thời gian vui chơi thỏa thích 1 ngày, gia đình ông Minh được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với những trò chơi dưới nước mạo hiểm, cảm giác mạnh.

Chia sẻ về những thế mạnh và sự phát triển du lịch Đồng Nai thời gian qua, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó trưởng phòng Quản lý VH-TTDL (Sở VH-TTDL) nhận định, thời gian qua, ngành Du lịch nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh. Để ngành Du lịch phát triển bền vững, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Để đạt được những mục tiêu của nghi quyết, Đồng Nai đang tích cực đẩy mạnh quảng bá du lịch, mời gọi nhà đầu tư cho các dự án lớn, đồng thời rà soát, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch để kịp thời có hướng xử lý, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch phát triển bền vững.

Nguồn: Những cái nhất của du lịch Đồng Nai

Ngọc Liên

baodongnai.com.vn