Erik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man United

07:15 | 04/11/2023

|
Sự xuất hiện của Sir Jim Ratcliffe với tư cách là chủ sở hữu Man United có thể giúp ích cho Ten Hag. Tuy nhiên, thời gian không còn nhiều để ông xoay chuyển kết quả trên sân.
MU xác định 2 ứng viên thay Erik ten Hag, bất ngờ một cái tênMU xác định 2 ứng viên thay Erik ten Hag, bất ngờ một cái tên
Kết quả MU 0-3 Newcastle, vấn đề là Erik ten HagKết quả MU 0-3 Newcastle, vấn đề là Erik ten Hag
Erik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man United
Mỗi trận đấu sắp tới với Erik ten Hag đều là một trận chung kết. Ảnh: Sky Sports

Manchester United vẫn muốn kiên trì với Erik ten Hag, nhưng liệu điều đó có thể kéo dài? Một số ý kiến cho rằng, bầu không khí tại Old Trafford hiện tại đang u ám giống như thời Ole Gunnar Solskjaer và David Moyes.

Câu hỏi lớn là liệu Ten Hag có thể thay đổi kết quả và phong độ hay không. Rõ ràng, vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy "Quỷ đỏ" sẽ trở lại.

Sự lo ngại trước khi việc bổ nhiệm Ten Hag được quyết định lại ùa về. Thay vì Ten Hag, Man United cần một huấn luyện viên có cá tính phù hợp và kinh nghiệm làm việc ở các câu lạc bộ lớn?

Việc một "ông lớn" sa sút trong bóng đá là điều không có gì lạ, nhưng với Man United lại rất đặc biệt. Cuộc khủng hoảng của họ đến từ nhiều yếu tố cả trong lẫn ngoài sân cỏ và gần như không "thuyền trưởng" nào vượt qua được.

Ten Hag dù gặt hái nhiều thành công tại Ajax, nhưng cấu trúc của họ khác với cấu trúc của Man United. Điều đó đặc biệt quan trọng mỗi khi một huấn luyện viên phải đối phó với những cuộc khủng hoảng.

Erik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man United
Man United thi đấu bạc nhược trước Newcastle tại Carabao Cup. Ảnh: AFP

Nỗi lo lắng đó ngày càng tăng với Ten Hag khi ông gần như bất lực tại Old Trafford. Sự kỷ luật của Ten Hag với các cầu thủ ban đầu mang lại hiệu quả, nhưng dần dần lại phản tác dụng. Đó là một trong nhiều yếu tố đang phá vỡ mối quan hệ giữa Ten Hag với các cầu thủ.

Nói đến các cầu thủ, đây là vấn đề đã xuất hiện trước khi Ten Hag đến và ngày càng trầm trọng. Họ gặp khó khăn trong việc đại tu đội hình bởi chính sách chuyển nhượng sai lầm tồn tại từ nhiều năm.

Phòng thay đồ của Man United đang thiếu đi một thủ lĩnh, một người có tiếng nói quyết định. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi sức hút của "Quỷ đỏ" với các ngôi sao đang giảm dần.

Thất bại 0-3 mới đây trước Newcastle tại Carabao Cup chỉ làm phức tạp thêm mớ hỗn độn mà Ten Hag vẫn chưa biết xoay sở ra sao.

Một từ thường được sử dụng trong thập kỷ qua tại Old Trafford lại xuất hiện: "Độc hại".

Nhưng suy cho cùng, tất cả những vấn đề hiện tại của Man United không chỉ dừng lại ở băng ghế huấn luyện. Nên nhớ, câu chuyện bên ngoài sân cỏ, liên quan đến chủ sở hữu của “Quỷ đỏ” vẫn chưa sáng tỏ.

Các cuộc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp để tỉ phú Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của Man United. Sự xuất hiện của Ratcliffe có thể có lợi cho Ten Hag. Một cơ cấu phân cấp tốt hơn sẽ mang lại hiệu quả huấn luyện tốt hơn cho Ten Hag.

Nhưng điều đó không giúp ích gì khi rất nhiều bản hợp đồng lớn của Ten Hag cho đến nay đều mang đến sự thất vọng. Khoản chi lên tới 300 triệu bảng thực tế không có ảnh hưởng tích cực đến đội bóng.

Erik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man United
Không ai có thể cứu Ten Hag nếu Man United tiếp tục thua. Ảnh: AFP

Casemiro thi đấu ấn tượng ở mùa trước nhưng đang có dấu hiệu sa sút. Trên hết, việc chi số tiền quá lớn cho một cầu thủ ngoài 30 tuổi của Ten Hag đang đặt ra nhiều nghi vấn.

Xa hơn, hàng tiền vệ của Man United đang lỗi thời và tỏ ra lép vế so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Về lý thuyết, tuyến giữa phải là khu vực mà Ten Hag cần thể hiện triết lý và phong cách, nhưng ngược lại, đó chính là điểm yếu của Man United.

Các trận đấu gặp Fulham ở Premier League và Copenhagen tại Champions League sắp tới sẽ định đoạt số phận của Ten Hag. Nếu Man United tiếp tục thua, thì với bất kỳ lý do gì, Ten Hag cũng khó lòng trụ lại Old Trafford.

Nguồn:Erik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man United

An An

laodong.vn