Erik ten Hag: Man United không từ bỏ hi vọng dự Champions League

16:15 | 14/04/2024

|
Huấn luyện viên Erik ten Hag đã phủ nhận việc Man United đứng ngoài cuộc đua giành quyền tham dự UEFA Champions League mùa tới, dù đội vừa có trận hòa đáng thất vọng 2-2 với Bournemouth.
Sai lầm tai hại của Ten Hag khiến MU sụp đổSai lầm tai hại của Ten Hag khiến MU sụp đổ
HLV Erik ten Hag cảnh báo ông chủ Man Utd trước thềm derby ManchesterHLV Erik ten Hag cảnh báo ông chủ Man Utd trước thềm derby Manchester
Erik ten Hag: Man United không từ bỏ hi vọng dự Champions League
Huấn luyện viên Erik ten Hag. Ảnh: AFP

Man United chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ đang kém đội đứng thứ 4 là Aston Villa và thứ 5 là Tottenham với khoảng cách 10 điểm, trong cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League mùa tới. Phía trước, Bruno cùng đồng đội chỉ còn 6 trận đấu để có thể lật ngược tình thế.

“Chúng tôi cống hiến những gì có thể, nhưng tôi cũng thực tế. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chiến đấu với những cầu thủ sẵn có. Và mọi người cũng có thấy đội có những cầu thủ trẻ có tiềm năng cao”, Erik ten Hag cho biết sau trận hòa Bournemouth.

Khi được hỏi liệu ông có chấp nhận rằng Champions League nằm ngoài khả năng của đội mình lúc này hay không, Ten Hag nói: "Không. Không, tôi không nói điều đó”.

Việc hòa Bournemouth khiến Man United rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Họ có cùng 50 điểm như Newcastle nhưng thua về chỉ số phụ. Ở cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan đã từ chối trả lời câu hỏi về khả năng Man United tụt xuống vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng.

Nếu Man đỏ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 hoặc thấp hơn thì đó sẽ là thành tích tệ nhất của câu lạc bộ trong lịch sử Premier League. “Tôi không chấp nhận câu hỏi đó. Điều đó không quan trọng vào lúc này”, thuyền trưởng của Man United khẳng định.

Man United đã phải đối mặt với hàng loạt chấn thương trong đội hình ở mùa giải này, đặc biệt là ở vị trí trung vệ, nơi Lisandro Martínez, Raphaël Varane, Victor Lindelöf và Jonny Evans thường xuyên nghỉ thi đấu.

Ở trận đấu với Bournemouth, Harry Maguire đá cặp với cầu thủ 19 tuổi Willy Kambwala, trong khi Aaron Wan-Bissaka đá cặp ở vị trí hậu vệ trái do sự vắng mặt của Luke Shaw và Tyrell Malacia.

Trận này Kambwala đã mắc những sai sót dẫn đến cả 2 bàn thua của đội nhà. Thậm chí vào cuối trận, anh còn khiến Man United suýt bị phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Kambwala phạm lỗi ngoài vòng cấm. Erik ten Hag biết rõ khó khăn của Kambwala ở trận thứ 2 đá chính tại Premier League nhưng không thể điều chỉnh nhân sự vì đội đã hết sạch trung vệ.

Ngoài việc chiến đấu cho suất dự UEFA Champions League, Man United còn vào bán kết Cup FA. Tại đây, họ sẽ gặp đội hạng dưới Coventry City, trong khi Chelsea và Man City tạo nên cặp bán kết còn lại.

Nguồn:Erik ten Hag: Man United không từ bỏ hi vọng dự Champions League

Nguyễn Đăng

laodong.vn