Festival Phở 2024 - Nơi tôn vinh nghề phở

07:10 | 08/03/2024

|
Festival 2024 (15/3-17/3) diễn ra tại Nam Định với mục tiêu “Tôn vinh nghề phở, hướng tới di sản văn hoá phi vật thể”.

Festival Phở 2024 - Nơi tôn vinh nghề phở

Ban Tổ Chức đưa tin về Festival Phở 2024 - Ảnh: Theo Báo Chính phủ

Festival Phở 2024 hướng tới mục tiêu tôn vinh nghề phở truyền thống, đồng thời là cơ hội giúp du khách tham quan và người dân được tìm hiểu, thưởng thức hương vị phở gắn liền với văn hóa vùng miền của khắp mọi nơi trên cả nước.

Sự kiện cũng nhằm góp phần quảng bá rộng rãi để phở Việt vươn xa hơn nữa trên bản đồ tinh hoa ẩm thực thế giới.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng mong muốn chuỗi hoạt động tại Festival sẽ đưa Phở Việt trở thành một thương hiệu quốc gia, gắn liền với phát triển du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài việc trực tiếp giới thiệu hương vị phở Việt Nam, Festival còn tổ chức nhiều hoạt động như: Các cuộc thi viết và chụp ảnh về phở Việt; cuộc thi hương vị phở Việt và sợi phở Việt; hoạt động xác lập kỷ lục nồi phở khổng lồ; chuỗi tọa đàm về sự phát triển của nghề phở, không gian trưng bày và trải nghiệm ẩm thực…

Sự kiện còn nhiều hoạt động trải nghiệm bên lề phong phú, hấp dẫn với những công đoạn làm nên món Phở dành cho các Đại sứ, khách mời và du khách tại làng nghề Phở truyền thống Vân Cù. Đây là cơ hội tốt quảng bá giá trị văn hoá ẩm thực của tỉnh Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, sự kiện diễn ra trong 3 ngày, quy tụ hơn 50 gian hàng, chia thành 3 khu vực: Gian hàng phở 3 miền, gian hàng nguyên liệu và gia vị, gian hàng tiêu chuẩn. Các gian hàng này sẽ mở từ 09-22h mỗi ngày.

Festival Phở 2024 - Nơi tôn vinh nghề phở

Festival Phở 2024 đi tìm hương vị phở Việt. Ảnh minh hoạ cho bài viết.

Trong thời gian diễn ra Festival Phở 2024, Ban tổ chức sẽ phát hành dự kiến khoảng 15.000 - 20.000 coupon phở, mỗi chiếc trị giá 15.000 đồng (đổi được 1 bát phở bất kỳ tại gian hàng). Kết thúc sự kiện, số tiền thu được sau khi bán 5.000 coupon phở sẽ được trao tặng Quỹ trẻ em bại não tại tỉnh Nam Định.

Đặc biệt, thông qua Festival Phở 2024 lần này, Ban Tổ Chức hướng tới lập hồ sơ trình UNESCO để đưa Phở Việt Nam trở thành di sản văn hoá thế giới.

Nguồn:Festival Phở 2024 - Nơi tôn vinh nghề phở

Phạm Thị Minh

phapluatplus.vn