FIFA báo tin vui cho Ronaldo

13:10 | 04/01/2024

|
Tiền đạo 38 tuổi được FIFA điền tên vào danh sách ứng viên cho đội hình hay nhất năm 2023.
Bóng đá Việt Nam nhận món quà ý nghĩa từ FIFABóng đá Việt Nam nhận món quà ý nghĩa từ FIFA
FIFA công bố đề cử giải The Best 2023: Tranh cãi Lionel MessiFIFA công bố đề cử giải The Best 2023: Tranh cãi Lionel Messi

Tối 3/1, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) công bố các ứng viên cho đội hình tiêu biểu năm 2023.

Đáng chú ý, ở danh sách tiền đạo có sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, bên cạnh nhiều ngôi sao khác như Lionel Messi (Inter Miami), Vinicius Jr (Real Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Harry Kane (Bayern), Erling Haaland (Man City) và Karim Benzema (Al Ittihad).

FIFA báo tin vui cho Ronaldo
Danh sách tiền đạo đề cử cho đội hình hay nhất năm.

Nếu góp mặt ở đội hình tiêu biểu năm nay, Ronaldo sẽ có cơ hội cân bằng kỷ lục của Messi. Trước đó, CR7 đã có 15 lần liên tiếp được FIFPro vinh danh ở đội hình hay nhất năm (2007 đến 2021).

Vào năm 2022, CR7 mâu thuẫn với HLV Erik ten Hag nên không được ra sân thường xuyên. Anh chỉ kết thúc năm với 17 pha lập công và không thể góp mặt ở đội hình hay nhất.

Trong khi đó, Messi đang nắm giữ kỷ lục nhiều lần góp mặt ở đội hình tiêu biểu FIFPro với 16 lần liên tiếp (từ 2007 đến 2022). Năm qua, thành tích của Messi chỉ là 28 bàn, 12 kiến tạo, con số thua kém so với nhiều đồng nghiệp. Màn trình diễn sa sút có thể khiến siêu sao người Argentina vắng mặt ở đội hình tiêu biểu 2023.

Trước đó, FIFA cũng đã công nhận Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023 với 54 pha lập công. Trong khi đó, UEFA lại phớt lờ thành tích của CR7. Tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu coi Kylian Mbappe mới là chân sút số một với 52 bàn sau 53 trận, hiệu suất tốt hơn Harry Kane với 52 bàn sau 57 trận. Xếp thứ 3 là Erling Haaland với 50 bàn sau 60 trận.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu cuối cùng của năm 2023 (gặp Al Taawon), Ronaldo hạnh phúc với thành tích ghi bàn số một thế giới. Siêu sao này còn tuyên bố muốn tiếp tục giữ vị trí số một trong năm 2024, ở tuổi 39.

Hiện tại, Ronaldo đang trong kỳ nghỉ đầu năm cùng gia đình. CR7 sẽ trở lại vào đầu tháng 2 để đối đầu Lionel Messi trong trận giao hữu được cả thế giới chờ đợi giữa Al Nassr và Inter Miami tại Saudi Arabia.

Danh sách ứng viên cho đội hình hay nhất năm 2023
- Thủ môn: Ederson, Courtois, Martinez.

- Hậu vệ: Dias, Van Dijk, Militao, Rudiger, Stones, Walker.

- Tiền vệ: Bellingham, De Bruyne, Gundogan, Modric, Rodri, Bernardo Silva, Valverde.

- Tiền đạo: Benzema, Haaland, Kane, Mbappe, Messi, Ronaldo, Vinicius.

Nguồn:FIFA báo tin vui cho Ronaldo

Minh Tú

vtc.vn