Gã khổng lồ công nghệ Foxconn đang bị điều tra ở Trung Quốc

10:33 | 25/10/2023

|
Foxconn cho biết, sẽ tuân thủ pháp luật và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.
Gã khổng lồ công nghệ Foxconn đang bị điều tra ở Trung Quốc
Ảnh minh họa.

Tờ Global Times đưa tin “gã khổng lồ” công nghệ Foxconn của Đài Loan đang bị điều tra về thuế và sử dụng đất tại nhiều nhà máy của công ty này ở Trung Quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc, cuộc điều tra của các cơ quan liên quan của Foxconn, nhà cung ứng hàng đầu của Apple, có sự phân công rõ ràng, không phải là cuộc điều tra kép về thuế và điều kiện sử dụng đất của tất cả các nhà máy của Foxconn mà là điều tra trọng điểm về một khía cạnh - thuế hoặc sử dụng đất.

Theo Global Times, cơ quan thuế vụ chủ yếu điều tra các vấn đề về thuế của Foxconn ở Quảng Đông và Giang Tô; trong khi cơ quan tài nguyên thiên nhiên điều tra về tình hình sử dụng đất của các nhà máy ở Hà Nam, Hồ Bắc và nhiều nơi khác.

Cơ sở của Foxconn ở Quảng Đông, Giang Tô bị tập trung vào kiểm toán thuế là do các cơ sở này được thành lập tương đối sớm.

Đáp lại thông tin trên, Foxconn khẳng định: “Tuân thủ luật pháp là nguyên tắc cơ bản của chúng tôi trên toàn thế giới”, đồng thời cho biết, sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh các công ty tại Trung Quốc đang trở thành mục tiêu của các đợt kiểm toán thuế và các hoạt động đánh giá mức độ tuân thủ quy định khác, giữa lúc các chính quyền địa phương tại nước này đang cố gắng củng cố tình hình tài chính.

Sau thông tin trên, cổ phiếu của công ty con Foxconn Industrial Internet đã giảm 10%, mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay.

Foxconn là một trong những nhà sản xuất hàng điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp chính cho sản phẩm điện thoại thông minh iPhone của Apple.

Không những vậy, Foxxconn cũng là công ty có nhiều nhân viên nhất trong khu vực tư nhân với hơn 1 triệu nhân viên tại Trung Quốc.

"Gã khổng lồ" công nghệ này đang muốn đa dạng hóa sản xuất và dịch chuyển ra bên ngoài Trung Quốc sau những gián đoạn sản xuất do Covid-19 và căng thẳng địa chính trị.

Nguồn: Gã khổng lồ công nghệ Foxconn đang bị điều tra ở Trung Quốc

Minh Anh (T/h)

doanhnghiephoinhap.vn