Giá khí đốt Châu Âu chuẩn bị cho đợt giảm hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 4

17:00 | 13/07/2024

|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu đang chuẩn bị ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn hai tháng qua, khi rủi ro về nguồn cung của khu vực này giảm bớt.
Danh sách 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần này, cao nhất 9,5%/nămDanh sách 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần này, cao nhất 9,5%/năm
Nhập khẩu dầu thô của châu Á đạt mức cao nhất trong 12 thángNhập khẩu dầu thô của châu Á đạt mức cao nhất trong 12 tháng
Ảnh CNBC
Ảnh CNBC

Hợp đồng tương lai chuẩn dự kiến giảm khoảng 6% kể từ thứ Hai 8/7, ngay cả khi các hợp đồng dao động vào thứ Sáu 12/7. Đó là mức giảm hằng tuần lớn nhất kể từ ít nhất là tháng 4/2024, khi các nhà giao dịch mới bắt đầu xây dựng lại hàng tồn kho trước mùa đông năm sau.

Các kho dự trữ của châu Âu hiện đã đầy 80%, cao hơn bình thường vào thời điểm này trong năm. Điều đó, kết hợp với việc sản xuất năng lượng tái tạo mạnh hơn và dòng chảy khí đốt ổn định từ Na Uy, đang giúp xoa dịu mối lo ngại về nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng thấp hơn do nhu cầu cao hơn ở những nơi khác.

Trong khi Đông Nam Âu đang phải chống chọi với đợt nắng nóng khắc nghiệt, Tây Bắc Âu lại chứng kiến ​​thời tiết mát mẻ hơn bình thường trong mùa hè này. Điều đó có nghĩa là nhu cầu về khí đốt để sản xuất điện cho máy điều hòa không khí ở phía bắc sẽ giảm.

Các nhà phân tích của Energy Aspects Ltd. đã viết trong một lưu ý tuần này rằng: "Nhu cầu yếu và lượng tồn kho cao có thể gây thêm áp lực lên giá khí đốt tại trung tâm TTF trong phần còn lại của mùa lấp đầy khí đốt vào kho".

Tuy nhiên, giá cả vẫn biến động trong năm nay, với tình trạng gián đoạn nguồn cung nhanh chóng đẩy giá lên cao. Có một số lo ngại rằng các dòng chảy khí đốt qua đường ống còn lại từ Nga đến khu vực này, có thể bị cắt sớm hơn dự kiến, và các nhà phân tích của Energy Aspects cho biết họ kỳ vọng giá khí đốt sẽ vẫn nhạy cảm với tin tức về tình trạng ngừng hoạt động LNG toàn cầu.

Giá khí đốt tương lai giao ngay của Hà Lan, chuẩn mực khí đốt của châu Âu, ít thay đổi ở mức 31,09 euro cho một megawatt-giờ vào lúc 9:22 sáng tại Amsterdam.

Nguồn: Giá khí đốt Châu Âu chuẩn bị cho đợt giảm hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 4

Yến Anh

nangluongquocte.petrotimes.vn