Giá MacBook Air M1 tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới

11:54 | 25/12/2022

|
MacBook Air M1 đang ghi nhận mức giá thấp nhất kể từ khi ra mắt tại các chuỗi bán lẻ Việt Nam khi các đại lý đua nhau giảm giá.
Apple kế hoạch ra mắt MacBook Pro chip M2 Pro và M2 MaxApple kế hoạch ra mắt MacBook Pro chip M2 Pro và M2 Max
MacBook Pro M2 giảm đến 5 triệu đồng sau khi lên kệMacBook Pro M2 giảm đến 5 triệu đồng sau khi lên kệ
Giá MacBook Air M1 tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới
Giá MacBook Air M1 tại Việt Nam đang rẻ hơn thị trường Mỹ tới 4 triệu đồng. Ảnh: CPS.

Chia sẻ với Zing, ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam-ShopDunk, cho biết các đại lý đang bán ra mẫu MacBook Air M1 ở mức giá cắt lỗ.

Cụ thể, giá nhập từ nhà phân phối của sản phẩm này rơi vào khoảng 22 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường giá của MacBook Air M1 đang dao động 20-23,5 triệu đồng. Có thể thấy tại nhiều chuỗi bán lẻ, giá bán ra của mẫu máy này đang thấp hơn cả giá nhập vào.

Đại lý đua nhau xả hàng

Tại các AAR, MacBook Air M1 8 GB/256 GB đang có giá dao động 20-23,5 triệu đồng. Đây là mức giá ghi nhận thấp nhất kể từ khi sản phẩm này mở bán vào tháng 12/2020 tại thị trường Việt Nam.

Con số này thấp hơn cả giá Apple đang niêm yết tại thị trường Mỹ. Ở Mỹ, giá cho phiên bản tương tự của dòng máy này đang là 999 USD (gần 24 triệu đồng).

Giá MacBook Air M1 tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới
Giá của MacBook Air M1 đang được ghi nhận thấp nhất kể từ khi mở bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Aplicaciones.

Hiện MacBook Air M1 đang được bán ra với mức giá 23,5 triệu đồng tại Thế Giới Di Động. Giá của sản phẩm này tại ShopDunk đang là 21 triệu đồng.

Theo ghi nhận, Hoàng Hà Mobile đang là AAR niêm yết giá thấp nhất cho sản phẩm này, ở mức 20 triệu đồng.

Ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple của Hoàng Hà Mobile, cho biết việc giảm giá lần này một phần do MacBook Air M1 đang sẵn hàng số lượng lớn tại chuỗi.

"Thời gian qua nhà máy lắp ráp của Apple đặt tại Trung Quốc bị đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid dẫn đến việc nguồn cung iPhone 14 khan hiếm. Vì vậy, chuỗi đã phải nhập một lượng lớn MacBook qua dạng 'bia kèm lạc' từ nhà phân phối", đại diện của chuỗi Hoàng Hà Mobile tiết lộ.

Lý giải cho lần giảm giá này, đại diện ShopDunk cũng cho biết MacBook Air M1 có giá rẻ như vậy nằm ở việc thị trường đang có một cuộc chạy đua xả hàng cho nhóm sản phẩm không phải là smartphone (non-phone).

Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết thêm giá MacBook Air M1 giảm nhằm thúc đẩy doanh số sản phẩm khi lượng bán ra đang bị chững lại trong khoảng 3 tháng gần đây. Hiện tại, Việt Nam đang là thị trường bán MacBook Air M1 rẻ nhất thế giới.

"Kể từ tháng 10, người dùng Việt Nam chỉ tập trung quan tâm vào sản phẩm iPhone 14 và thị trường cũng đã qua giai đoạn cao điểm mua sắm laptop", ông Tuấn Anh cho hay.

Vào tháng 7, mẫu MacBook Air M1 đã từng được giảm xuống 21,7 triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm mùa tựu trường. Tuy nhiên, tới tháng 11 giá dòng máy này lại tăng khoảng 1 triệu đồng, ghi nhận mức giá thấp nhất khi đó là 21,8 triệu đồng.

Mẫu MacBook bán chạy nhất

Khẳng định với Zing, ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh của Thế Giới Di Động, và ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop, MacBook Air M1 đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng máy tính Mac tại Việt Nam.

"Tại chuỗi sản lượng bán ra mẫu MacBook Air M1 chiếm khoảng 40% số lượng Mac", đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ.

Giá MacBook Air M1 tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới
MacBook Air M1 đang là mẫu máy tính Mac bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại. Ảnh: TechRadar.

Xu hướng trên cũng được ghi nhận tại nhiều chuỗi AAR khác như CellphoneS, ShopDunk, Di Động Việt, 24hStore và Hoàng Hà Mobile.

"Hiện đây vẫn là mẫu MacBook có giá rẻ nhất trên thị trường. Trong khi đó, hiệu năng và hiệu quả sử dụng của con chip M1 vẫn đang rất tốt", đại diện ShopDunk nhận định.

Các chuỗi bán lẻ đều khẳng định lượng hàng MacBook Air M1 không có tình trạng tăng giá do khan hàng. Lượng hàng hóa vẫn đang rất dồi dào, chưa có dấu hiệu đứt gãy hàng hóa từ Apple.

MacBook Air M1 là dòng sản phẩm có giá thuộc dạng dễ tiếp cận nhất trong các dòng Macbook của nhà Apple, vì vậy sản phẩm đang có lượt quan tâm lớn từ khách hàng.

Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB đang sẵn hàng số lượng lớn tại các đại lý, hiện chỉ có bản 16/256 GB hạn chế, ít hàng.

Bên cạnh đó, cuối năm là dịp người dùng mua sắm các sản phẩm để đón năm mới nên các nhà bán lẻ nắm bắt cơ hội, tranh thủ khuyến mãi để kích cầu dịp mua sắm cuối năm.

MacBook Air M1 đã có mặt trên thị trường 2 năm nên với số lượng hàng có sẵn, các hệ thống sẵn sàng hạ giá, xả kho, chấp nhận bán lỗ dưới giá nhập.

Với người dùng, đây vẫn đang là mẫu laptop phù hợp khi hiệu năng con chip M1 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày và đồ họa cơ bản. Ngoài ra, sản phẩm cũng được ưa chuộng nhờ thiết kế mỏng, nhẹ đặc trưng của dòng MacBook Air.

Nguồn:Giá MacBook Air M1 tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới

Thúy Hạnh

zingnews.vn