Hà Nội: Huyện Đông Anh sẽ có tuyến đường mới đáp ứng nhu cầu đô thị hóa

07:25 | 07/07/2023

|
Theo thông tin từ Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn, đã ký ban hành Quyết định số 3433/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ cho tuyến đường mới tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Tuyến đường này sẽ đi qua trục chính của thôn Xuân Nộn và thôn Đường Nhạn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh.
Hà Nội: Cấp phép biểu diễn cho nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPinkHà Nội: Cấp phép biểu diễn cho nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink
Điểm chuẩn lớp 10 chuyên năm 2023 tại Hà NộiĐiểm chuẩn lớp 10 chuyên năm 2023 tại Hà Nội
Hà Nội: Huyện Đông Anh sẽ có tuyến đường mới đáp ứng nhu cầu đô thị hóa
Ảnh minh họa.

Tuyến đường mới sẽ được chia thành hai nhánh. Nhánh 1 sẽ đi qua trục chính thôn Xuân Nộn, bắt đầu từ đê sông Cà Lồ và kết thúc tại đường phía Nam thôn Xuân Nộn. Chiều dài của nhánh này khoảng 1,25km. Nhánh 2 sẽ đi qua trục chính thôn Đường Nhạn, có điểm đầu giao với đê sông Cà Lồ và nhánh 1, và điểm cuối giao với đường phía Đông thôn Đường Nhạn. Chiều dài tuyến đường này là khoảng 1,62km.

Tuyến đường mới này sẽ có mặt cắt ngang rộng từ 13m đến 17m. Cụ thể, các đoạn tuyến đi qua khu vực dân cư thôn Xuân Nộn và thôn Đường Nhạn sẽ có mặt cắt ngang rộng 13m, bao gồm lòng đường rộng 7m và vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 3m. Các đoạn tuyến còn lại sẽ có mặt cắt ngang rộng 17m, bao gồm lòng đường rộng 7m và vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 5m.

Chỉ giới đường đỏ cho tuyến đường này đã được xác định dựa trên đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, và các thông số kỹ thuật, kích thước đã được chỉ định chi tiết trên bản vẽ. Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của khu vực dân cư thôn Xuân Nộn và thôn Đường Nhạn đã thống nhất các đoạn tuyến đi qua khu vực này.

Các nút giao dọc theo tuyến đường đã được xác định sơ bộ dựa trên quy hoạch phân khu đô thị GN (C), và đã được UBND huyện Đông Anh phê duyệt cùng với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của khu vực dân cư thôn Xuân Nộn và thôn Đường Nhạn. Tuy nhiên, các cụm nút giao này sẽ tiếp tục được nghiên cứu bổ sung và xác định chính xác hơn theo dự án đầu tư tuyến đường ngang, sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Việc xây dựng tuyến đường mới rộng 17m tại huyện Đông Anh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Đầu tiên, tuyến đường này sẽ cải thiện giao thông trong khu vực, giúp giảm tắc nghẽn, thời gian di chuyển, và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực. Đồng thời, việc mở rộng tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, thương mại, đô thị hóa, và dự kiến được nâng lên thành Quận trong thời gian tới của huyện Đông Anh.

Nguồn: Hà Nội: Huyện Đông Anh sẽ có tuyến đường mới đáp ứng nhu cầu đô thị hóa

Đức Tú

tapchiketoankiemtoan.vn