Hà Nội thăng hạng trong top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

08:10 | 20/07/2023

|
Hà Nội từ vị trí thứ 54 năm 2019 nhảy vọt lên thứ 27 trong bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất trên thế giới dựa vào bình chọn của độc giả toàn cầu trên Telegraph.
4 suối thác gần Hà Nội đẹp mê ly, điểm đến tránh nóng, sống ảo triệu view4 suối thác gần Hà Nội đẹp mê ly, điểm đến tránh nóng, sống ảo triệu view
Ngắm khung cảnh hoàng hôn cực lãng mạn tại Hà NộiNgắm khung cảnh hoàng hôn cực lãng mạn tại Hà Nội

Ra mắt vào năm 1998, giải thưởng thường niên Telegraph Travel Awards trở lại sau vài năm gián đoạn do COVID-19, với 30.000 lượt độc giả bỏ phiếu cho các điểm đến dựa trên trải nghiệm du lịch cá nhân.

Ở bảng xếp hạng thành phố tốt nhất thế giới, Cape Town ở Nam Phi đứng đầu danh sách, tiếp theo là Rome và Venice của Italy, Seville (Tây Ban Nha) và Vancouver (Canada).

Không có điểm đến nào ở Đông Nam Á vào top 10 thành phố tốt nhất các châu lục. Singapore xếp thứ 20, tiếp theo là Chiang Mai của Thái Lan ở vị trí thứ 23. Còn top 10 thành phố tốt nhất thế giới nằm ngoài châu Âu và châu Mỹ có Singapore, Chiang Mai và Hà Nội.

Hà Nội thăng hạng trong top thành phố tuyệt vời nhất thế giới
Đường Thanh Niên, xưa gọi là Cổ Ngư nằm bắc ngang giữa Hồ Tây, là một trong những con đường thơ mộng nhất Hà Nội. Ảnh: Đinh Mạnh Hà

Hà Nội ngày càng khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới. Thủ đô đón 2,03 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong nửa đầu năm 2023, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến ngành du lịch thủ đô duy trì đà tăng trưởng với hàng loạt sự kiện sôi động từ nay đến hết năm. Nổi bật trong tháng 7 có buổi biểu diễn của nhóm nhạc hàng đầu thế giới Blackpink, sự kiện thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước về thủ đô.

Nguồn:Hà Nội thăng hạng trong top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Nhật Hạ

dulich.laodong.vn