Hà Trần, hành trình 30 năm và “Thiên hà tinh khôi”

07:15 | 17/06/2024

|
Ca sĩ Trần Thu Hà (Hà Trần) vừa công bố dự án “Thiên hà tinh khôi” - live concert đầu tiên trong hành trình 30 năm theo nghiệp âm nhạc của cô. Cùng với album “Những con sông ngón tay” vừa ra mắt, Hà Trần luôn mang đến cho người yêu nhạc những điều mới mẻ và cuốn hút.

Hà Trần, hành trình 30 năm và “Thiên hà tinh khôi”
Album “Những con sông ngón tay”.

“Những khi quá hoang mang. Ta thu mình như viên sỏi nhỏ. Nép bên đường, chờ nỗi sợ đi qua”, đó là những ca từ trong ca khúc “Những con sông ngón tay” qua tiếng hát Hà Trần. Đây là ca khúc nhạc phim “Mai”, một bộ phim rất thành công của Trấn Thành. Ca khúc tạo nên cơn sốt với giai điệu da diết, trữ tình, ca từ nhiều cảm xúc. MV ca khúc này từng được Hà Trần ra mắt và cũng rất thu hút khán giả.

Trong album “Những con sông ngón tay”, Hà Trần lại một nữa mang đến những giai điệu lãng mạn của ca khúc này dành tặng khán giả. Cùng với ca khúc chủ đề, 12 ca khúc còn lại cũng là những bản tình ca quyện lòng người nghe. Đó là: “Câu chuyện hoa ngọc lan”, “Em”, “Giấc mơ màu nâu”, “Hà Nội chiều tháng ba”, “Ngã rẽ”, “Đêm hè cuối”, “Tuổi trẻ của chúng mình”, “Nỗi nhớ không đặt tên”… Trong số này, ca khúc “Mộng” từng được Hà Trần ra mắt MV vào năm 2021. Đây là album phòng thu mới nhất của Hà Trần, sau album “Bản nguyên” ra mắt vào 8 năm trước. Hà Trần đã mất 7 năm để chuẩn bị cho sự ra đời của “Những con sông ngón tay”, được nhạc sĩ Trần Thanh Phương hòa âm, hiệu chỉnh.

Nghe album mới của Hà Trần, người yêu nhạc dễ dàng nhận ra “mới mà cũ” trong mỗi bài hát. Vẫn là giọng hát Hà Trần tình cảm, nội lực và kỹ thuật, vẫn là sự dấn thân vào mỗi ca từ, giai điệu, có điều đã có một Hà Trần trầm lắng và nhẹ nhàng hơn. Nếu so sánh với “Bản nguyên” hay trước đó là “Đối thoại” hoặc các ca khúc liên tục dẫn đầu “Làng sóng xanh”, thì Hà Trần trong album này thật đằm thắm với độ cảm nhạc sâu lắng, mượt mà, một kiểu hát thong dong, tự tại. Điều thú vị nữa của album là vẫn những bản tình ca, thể loại làm nên “thương hiệu” Hà Trần nhưng cô luôn tạo sự mới mẻ, hợp thời, nhất là với giới trẻ. Ca khúc nhạc phim “Mai” - “Những con sông ngón tay” là điển hình, tạo thành xu hướng trên mạng xã hội.

Từ hiệu ứng của album, Hà Trần công bố live concert “Thiên hà tinh khôi”. Dự kiến, live concert gồm 2 đêm diễn, tại Nhà thi đấu Quân Khu 7, TP Hồ Chí Minh vào tối 10-8 và tại Cung điền kinh Mỹ Đình, TP Hà Nội vào tối 24-8. “Bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu vốn liếng sân khấu, bao ân tình với khán giả xa gần sẽ được gói ghém trong concert lần này”, Hà Trần chia sẻ. Đêm nhạc có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ khách mời rất tượng: cha của Hà Trần - NSND Trần Hiếu, chú của cô - nhạc sĩ Trần Tiến, cháu gái - ca sĩ Marzuz, NSND Thanh Lam, Trung Quân Idol, Phan Mạnh Quỳnh, Orange, Tóc Tiên, Lân Nhã… Nhạc sĩ Hoài Sa là giám đốc âm nhạc cho live concert.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hà Trần ghi được dấu ấn trong âm nhạc từ rất sớm, với những album để đời như “Em về tinh khôi”, “Bản tình ca cho giai nhân”, “Nhật thực”… Những ca khúc gắn liền với giọng hát Hà Trần thời hoàng kim “Làn sóng xanh” như “Sắc màu”, “Tóc gió thôi bay”, “Một mình”, “Em về tinh khôi”… Chị còn đến gần với người yêu nhạc trẻ tuổi khi là á quân chương trình “Ca sĩ mặt nạ” năm 2022, với hóa thân là Phượng Hoàng Lửa.

Nguồn:Hà Trần, hành trình 30 năm và “Thiên hà tinh khôi”

Duy Khôi

baocantho.com.vn