HAGL không bỏ V-League, "hòa giải" với VPF

04:15 | 26/01/2023

|
VPF và CLB HAGL tìm ra giải pháp tháo gỡ sự cố đụng nhà tài trợ tại V-League 2023.
CLB HAGL chia tay Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng và Hồng Duy!CLB HAGL chia tay Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng và Hồng Duy!
HAGL gia hạn hợp đồng với HLV KiatisakHAGL gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisak

Theo một số nguồn tin, nhà tài trợ chính của V-League (2022-2024) sẵn sàng nhường việc tài trợ cho đối tác của HAGL, nhưng phải đạt được nhiều điều kiện quan trọng.

Cụ thể việc nhường quyền tài trợ được sự đồng ý của VPF. Nhà tài trợ thay thế cam kết tài trợ cho V-League ít nhất trong 3 mùa giải liên tiếp với giá trị hợp đồng lớn hơn hoặc bằng giá trị hợp đồng tài trợ mà Night Wolf đã ký với VPF.

Ngoài ra, nhà tài trợ thay thế cam kết đồng ý để 14 CLB tham gia V-League được sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực và hình ảnh quảng cáo sản phẩm trùng với ngành hàng của nhà tài trợ thay thế Night Wolf.

HAGL không bỏ V-League, "hòa giải" với VPF

Khi các điều kiện trên được đáp ứng, nhà tài trợ Night Wolf cam kết sẽ dành toàn bộ kinh phí đáng ra được dùng để tài trợ cho V-League 2023 vào việc hợp tác với VPF xây dựng một Quỹ phát triển bóng đá Việt Nam.

Dự kiến, các bên có cuộc họp vào ngày 28/1 tới để tìm hướng giải quyết, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho các nhà tài trợ, VPF và CLB HAGL.

Như vậy, V-League 2023 vẫn có 14 đội bóng tham dự. HAGL không bỏ giải như tuyên bố của bầu Đức khi vẫn nhận được tài trợ từ đối tác mới.

Trước đó, ngày 18/1, VPF thông báo về việc đội bóng phố Núi có nhà tài trợ va chạm quyền lợi với nhà tài trợ chính của giải đấu. VPF yêu cầu phía đội bóng phố Núi không được sử dụng các hình ảnh nhà tài trợ mới trong phạm vi liên quan tới giải vô địch quốc gia.

Sau khi bị VPF "tuýt còi", bầu Đức đáp trả: "VPF không đồng ý quảng bá cho nhà tài trợ thì chúng tôi nghỉ chơi, chuyện này rất đơn giản. HAGL có quyền lựa chọn chơi hay nghỉ tham dự mùa tới. Trên thế giới không có đội bóng nào có thể tồn tại nếu thiếu nhà tài trợ. Tôi nghi ngờ VPF có động cơ khác, có thể là thù hằn cá nhân".

Nguồn:HAGL không bỏ V-League, 'hòa giải' với VPF

Đại Nam

vietnamnet.vn