Hai tài năng trẻ sắp rời MU

15:00 | 14/03/2023

|
Bộ đôi cầu thủ trẻ Anthony Elanga và Fancundo Pellistri có thể tạm chia tay MU để được thi đấu nhiều hơn ở mùa giải 2023/24.
Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng DortmundChelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Dortmund
Chơi 50% số trận mỗi mùa, De Gea mới được trả đủ lươngChơi 50% số trận mỗi mùa, De Gea mới được trả đủ lương
Hai tài năng trẻ sắp rời MU
Elanga ít được thi đấu dưới thời HLV Erik ten Hag. Ảnh: Reuters.

Manchester Evening News đưa tin Elanga và Pellistri sẽ được ban lãnh đạo MU đem đi cho mượn ở kỳ chuyển nhượng hè tới để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Trong đó, Elanga là một trong số những cầu thủ trẻ từng bị Cristiano Ronaldo chỉ trích ở mùa 2021/22.

"Tôi không có ý muốn nói các cầu thủ trẻ thiếu tôn trọng đàn anh, nhưng họ sống ở một thời đại khác. Tôi có thể thấy đứa con trai 12 tuổi của tôi không có được ý chí như thế hệ trước. Ngoài ra, sự khao khát của họ cũng khác trước đây. Mọi thứ quá dễ dàng nên những cầu thủ này chưa từng gặp khó khăn và dường như họ không bận tâm lắm", CR7 chia sẻ vào cuối tháng 11/2022.

Sau đó ít ngày, Elanga thẳng thắn đáp trả đàn anh: "Ronaldo muốn nhắc đến thế hệ cầu thủ trẻ nói chung. Chúng tôi đại diện cho thế hệ mới. Cá nhân tôi luôn tập trung 100% vào những gì mình đang làm ở MU. Các cầu thủ trẻ ở sân Old Trafford cũng sẵn sàng tiếp thu lời chỉ dạy".

Elanga, 20 tuổi, từng là tài năng trẻ được đánh giá cao ở MU. Anh lên đội một trước khi HLV Erik ten Hag tiếp quản đội bóng. Ở mùa 2022/23, Elanga mới đá chính 7 trận cho "Quỷ đỏ". Anh bị lu mờ khi đặt cạnh Alejandro Garnacho, một tài năng trẻ khác đang thể hiện ấn tượng tại sân Old Trafford. Sau 23 trận trên mọi đấu trường, Elanga mới đóng góp 2 kiến tạo cho MU.

HLV Ten Hag từng nói đến trường hợp của Elanga hồi tháng 10: "Cậu ấy thể hiện tốt và còn trẻ. Năm ngoái, Elanga chơi rất nhiều trận. Việc một cầu thủ trẻ ít được thi đấu là điều bình thường. Elanga có những tố chất tốt như khả năng chạy chỗ hay pressing. Cậu ấy có một tương lai hứa hẹn".

Với Pellistri, cầu thủ người Uruguay từng được MU đem cho Alaves mượn trong 1,5 năm. Nhưng sau 35 lần ra sân cho CLB La Liga (hầu hết vào sân từ ghế dự bị), màn trình diễn của anh không nổi bật. Dưới thời Ten Hag, Pellistri được giữ lại và trở thành phương án dự phòng cho Antony bên cánh phải.

Nguồn: Hai tài năng trẻ sắp rời MU

Duy Luân

zingnews.vn