Hàng loạt hiểm họa chờ đợi Man City ở bán kết Champions League

04:10 | 11/05/2023

|
Khát khao báo thù thất bại ở bán kết Champions League mùa trước của Man City là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trước khi nhắc về cơ hội, thầy trò Pep Guardiola cần phải cẩn trọng với những hiểm họa từ Real Madrid.
Chiếc mặt nạ của MU bị gỡ bỏChiếc mặt nạ của MU bị gỡ bỏ
Messi chốt tương laiMessi chốt tương lai

Thầy trò Carlo Ancelotti bước vào trận bán kết lượt đi đêm nay với tâm trạng hân hoan sau khi chinh phục danh hiệu Cúp nhà Vua cuối tuần qua. Đó không phải là một danh hiệu có giá trị cao, nhưng lại mang tính khích lệ đúng thời điểm và cho tất cả thấy Real Madrid vẫn có những con bài có thể định đoạt trận đấu.

Đáng sợ từ Vinicius đến tuyến giữa

Một trong số đó chắc chắn là Vinicius. Anh không trực tiếp ghi bàn ở trận chung kết gặp Osasuna, nhưng tiền đạo người Brazil là chủ nhân đường kiến tạo để Rodrygo mang về bàn mở tỷ số khi các khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ trên sân La Cartuja. Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu có tiền đạo cánh nào của bóng đá thế giới đương đại toàn diện hơn Vinicius hay không? Anh đã mang về tổng cộng 22 bàn cùng 21 đường kiến tạo cho Real Madrid mùa này. Các CĐV Real Madrid đã ca ngợi tiền đạo 22 tuổi này bằng lời hát: "Vinicius, một Ballon d'Or". Anh khiến cho hậu vệ Jon Moncayola của Osasuna trải qua một ngày thi đấu ác mộng khi chẳng biết chống đỡ ra sao với những bước di chuyển điêu luyện và tốc độ xé gió của Vinicius. Chưa rõ kế hoạch của HLV Pep Guardiola với Vinicius ra sao, nhưng bất cứ hậu vệ cánh nào của Man City khi phải đối đầu tiền đạo 22 tuổi này sẽ không dám chờ đợi một đêm dễ thở.

Nếu Vinicius mang đến sự bùng nổ của sức trẻ nơi hàng công, tuyến giữa của Real Madrid lại là nơi chứng kiến sự cân bằng giữa những lão tướng và các măng non triển vọng. Luka Modric nhận ra dấu ấn tuổi tác khi anh dành 82 phút ở trận chung kết Cúp nhà Vua trên băng ghế dự bị cho đến lúc vào thay một lão tướng khác là Toni Kroos. Cả Modric, 37 tuổi và Kroos, 33 tuổi, đều có thừa nhiệt huyết và trí khôn nơi tuyến giữa nhưng bộ đôi này thừa hiểu tuổi tác đã lấy đi sức lực qua từng mùa giải. Real Madrid không cần phải lo lắng nếu Modric và Kroos không thể cày ải ở mọi trận đấu, bởi đội chủ sân Bernabeu đang có trong tay thế hệ tiền vệ mới đáng giá từ Fede Valverde, Aurelien Tchouameni đến Eduardo Camavinga. Valverde trở thành phát hiện mới của Real Madrid mùa này khi được đẩy lên đá gần với Karim Benzema, Một chút lo ngại cho Tchouameni khi phong độ của tiền vệ người Pháp đang chững lại ở cuối mùa và tất cả không rõ liệu anh có thể tái hiện màn trình diễn ấn tượng ở World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển Pháp ở trận bán kết lượt đi đêm nay hay không. Ít nhất, HLV Ancelotti vẫn còn đó một Camavinga gây ấn tượng với những bước di chuyển điệu nghệ và kỹ năng chuyền bóng tuyệt hảo dù không gian chơi bóng có bị giới hạn đến mức tối thiểu đi chăng nữa.

Hàng loạt hiểm họa chờ đợi Man City ở bán kết Champions League
Phong độ cao của Vinicius sẽ là thử thách cho hàng thủ Man City

Nỗi lo hàng thủ Real Madrid

Đó là nếu Camavinga vẫn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm như thường lệ. Vấn đề của tiền vệ 20 tuổi này lúc này là HLV Ancelotti đang dùng anh như một giải pháp tình thế cho vị trí hậu vệ trái. Camavinga thi đấu tròn vai và liên kết tốt với Vinicius trong những đợt tấn công của Real Madrid, nhưng đẩy cầu thủ người Pháp ra đá hậu vệ biên là một sự lãng phí không đáng có. Bản thân tiền vệ sinh năm 2002 này còn yếu về kỹ năng phòng ngự và Man City hoàn toàn có thể tận dụng điểm hạn chế này để khai thác cơ hội ghi bàn bên cánh trái của Real Madrid.

Ở trung tâm hàng thủ, sự vắng mặt của Eder Militao vì án treo giò sẽ để lại nỗi lo không hề dễ chịu cho HLV Ancelotti. Antonio Rudiger là lựa chọn thay thế, nhưng trung vệ người Đức không phải phương án lý tưởng để kiềm chế con quái vật Erling Haaland của Man City. Nếu Rudiger đá chân, Kevin De Bruyne sẽ có thêm động lực để chiến đấu khi tiền vệ người Bỉ vẫn chưa quên cựu cầu thủ Chelsea đã gây ra chấn thương mắt cho anh ở trận chung kết Champions League toàn Anh cách đây hai năm.

Nguồn:Hàng loạt hiểm họa chờ đợi Man City ở bán kết Champions League

Đ.Hùng

thethaovanhoa.vn