Hành trình thám hiểm từ Nam cực đến Bắc cực trên du thuyền SeaDream Innovation

14:52 | 23/06/2021

|
Có rất nhiều du thuyền ấn tượng có thể mang hành khách thám hiểm toàn bộ thế giới. Tuy nhiên để đi từ Nam Cực đến Bắc Cực trong một chuyến hành trình thì không phải du thuyền nào cũng thực hiện được.
Hành trình thám hiểm từ Nam cực đến Bắc cực trên du thuyền SeaDream Innovation
Du thuyền SeaDream Innovation sẽ ra mắt năm 2021 với cuộc hành trình đầu tiên kéo dài 88 ngày từ Nam Cực đến Bắc Cực.

Công ty vận tải SeaDream Yacht Club đã hé lộ dự án du thuyền sắp tới SeaDream Innovation cách đây vài tháng. Con tàu này sẽ vận hành chuyến thám hiểm cả hai cực trong vòng ba tháng để khai trương, hành trình bao gồm chuyến thăm các vùng có chim cánh cụt ở Nam cực và gấu Bắc cực.

Dự kiến con tàu SeaDream Innovation sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2021. Du thuyền thượng hạng này chứa được 220 người, và phục vụ hành khách đến cả bảy lục địa. Phần lớn các phòng suite trên tàu có diện tích từ 312 đến 323 ft vuông, và hầu hết có ban công và buồng tắm (đầy đủ bồn tắm). Các phòng căn hộ của tàu thì lớn hơn có diện tích 1.000 ft vuông và có phòng ngủ riêng , khu vực tiếp khách, ban công và một hoặc hai phòng tắm rộng rãi.

Đối với những người đam mê hoạt động ngoài trời, du thuyền có 3 khu vực dành cho du khách chuẩn bị các thiết bị thể thao dưới nước như Zodiacs, kayak, thuyền buồm và ván lướt sóng. Con tàu cũng có một bể bơi trên bến tàu nổi và một thủy phi cơ trên tàu.

Hành trình thám hiểm từ Nam cực đến Bắc cực trên du thuyền SeaDream Innovation
Có một thủy phi cơ trên tàu Seadream Innovation

Thông thường các chuyến du lịch trên biển chỉ có thể phục vụ du khách đến một trong hai cực mà thôi, nhưng hành trình 88 ngày của du thuyền SeaDream Innovation vô cùng độc đáo, nó có thể đưa bạn thám hiểm luôn cả Nam Cực và Bắc Cực. Con tàu khởi hành từ Ushuaia, Argentina, vào ngày 8 tháng 2 năm 2022 và sẽ kết thúc tại Svalbard, Na Uy, vào ngày 7 tháng 5 năm 2022. Sau khi đến Nam Cực và Patagonia, con tàu tiếp tục đi đến bờ biển Nam Mỹ đến Punta del Este, Uruguay, và Rio de Janeiro, Brazil. Sau đó, nó sẽ băng qua Đại Tây Dương, dừng lại ở đảo Tây Phi, rồi tiếp tục đến Casablanca, Lisbon, Bordeaux, Amsterdam và Copenhagen. Sau đó con tàu sẽ đi về phía bắc, thẳng lên Bắc Cực.Mùa du lịch đầu tiên, con tàu sẽ đến vùng cực và khám phá một số địa danh, tuy nhiên hành trình đến 2 cực của trái đất mới là tiêu điểm nổi bật mà công ty gọi là “chuyến đi lớn”.

Cũng không lấy làm ngạc nhiên khi chuyến đi này không hề rẻ. Giá vé từ $58.000 USD/ người đến $61,520 USD/ người.

Các hành trình khác mà du thuyền SeaDream Innovation cũng bán vé gồm có: chuyến hành trình chủ yếu đến Nam Cực và Bắc Cực, hành trình Đông Nam Á 12 ngày từ Hồng Kông đến Bangkok, và hành trình 15 ngày từ New Zealand đến Úc kèm theo hoạt động rung chuông đón năm mới ở cảng Sydney.

Dự tính, du thuyền sẽ đi hết tất cả bảy lục địa trong mùa du lịch đầu tiên của nó và sẽ ghé thăm hơn 200 cảng tại 49 quốc gia.

Nguồn: Hành trình thám hiểm từ Nam cực đến Bắc cực trên du thuyền SeaDream Innovation

Yến Phạm

dulich.petrotimes.vn