Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?

04:10 | 18/07/2023

|
Nếu thành công chuyển đến Bayern, liệu Harry Kane có đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ "Hùm xám" về một người sẽ thay thế thành công Robert Lewandowski?
Chủ tịch Totteham tức giận Bayern Munich 'đi đêm' Harry KaneChủ tịch Totteham tức giận Bayern Munich 'đi đêm' Harry Kane
Bayern nên bớt ảo tưởng, phải mua Kane bằng mọi giáBayern nên bớt ảo tưởng, phải mua Kane bằng mọi giá
Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?
Harry Kane đang ở ranh giới của bước cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: AFP

Nếu Harry Kane rời Tottenham với mức giá 100 triệu bảng, đây là con số chuyển nhượng kỉ lục của Bundesliga. Dù Bayern Munich là đội có tiềm lực tài chính rất mạnh nhưng chưa khi nào, họ xác định dành tới chừng đó tiền để đưa về một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Bayern vô địch Champions League lần gần nhất là năm 2020. Sau đó, họ thường xuyên bị loại sớm, đặc biệt từ lúc Lewy chia tay câu lạc bộ. Mùa vừa rồi ở Bundesliga, Bayern dù chật vật mới vô địch được nhưng vẫn ghi tới 92 bàn (nhiều nhất giải). Họ không cần một tiền đạo nhưng lại rất cần một tiền đạo. Đây là mệnh đề nghe qua sẽ thấy mâu thuẫn nhưng thực tế chỉ ra, "Hùm xám" cần một trung phong biết ghi bàn ở Champions League, thay vì đem về một người chỉ biết tỏa sáng tại Bundesliga - giải đấu họ đã vô địch 11 lần liên tiếp.

Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?
Harry Kane đang ở rất gần Bayern Munich. Ảnh: AFP

Huyền thoại Lothar Matthaus từng chia sẻ vào năm ngoái, Bayern trong 10 - 15 năm qua đều chơi với sơ đồ 4-2-3-1 với hai mũi công xuất chúng trong quãng thời gian đó là Miroslav Klose và Robert Lewandowski. Khi Julian Nagelsmann đến cầm quân, chiến lược gia trẻ tuổi này đã loại bỏ cách chơi đó khiến đội bóng không còn giữ được vị thế tại sân chơi châu lục, suýt nữa không thể vô địch Bundesliga mùa vừa rồi.

Eric Maxim Choupo-Moting là trung phong của Bayern trong mùa vừa rồi chỉ ghi được 17 bàn trên mọi đấu trường. Đây là thành tích tốt nhất của chân sút 34 tuổi trong sự nghiệp nhưng so với Lewy, anh còn kém quá xa. Bảy mùa giải trước đó, trung phong người Ba Lan ghi ít nhất 40 bàn/mùa cho Bayern trên mọi đấu trường. Khi Nagelsmann rời nhiệm sở và Thomas Tuchel lên thay, chiến lược gia người Đức đã hồi sinh sơ đồ 4-2-3-1. Dù còn nhiều trục trặc nhưng chí ít, chức vô địch quốc nội vẫn không trượt khỏi tay "Hùm xám".

Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?
Số bàn thắng của các trung phong Bayern Munich trong những mùa giải gần đây trên mọi đấu trường. Ảnh: Sky Sports

Năm 2021, Tuchel đã có ý định muốn đưa Kane về Chelsea nhưng Tottenham quyết không nhả người. Từ đó đến nay, thuyền trưởng của Bayern vẫn muốn có một ngày được làm việc với tiền đạo người Anh. Tại Premier League 2022-2023, Tottenham bết bát là vậy nhưng Kane vẫn ghi được 30 bàn, chỉ kém Erling Haaland của Man City 6 bàn, đó là thành tích quá tốt của đội trưởng tuyển Anh. Nếu Tuchel không có được Kane trong hè này, có thể vĩnh viễn cơ hội đó không bao giờ đến nữa.

Mùa vừa rồi ở Premier League, Kane nằm trong nhóm 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất. Điểm đặc biệt của Kane, anh có thể tạo ra cơ hội từ nhiều vị trí trên khắp mặt sân chứ không chỉ ở gần vòng cấm của đối thủ. Việc Kane và Son phối hợp ăn ý đến vậy cũng phần nào chứng minh được điều đó. Tại Bayern, Kane sẽ có nhiều "Son Heung-min" như Jamal Musiala, Serge Gnabry, Leroy Sane và Kingsley Coman. Đây đều là những máy chạy có khả năng chọn vị trí tốt, thỏa sức cho Kane sáng tạo với các đường chuyền dọn cỗ.

Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?
Số bàn thắng của Kane qua mỗi mùa giải ở Premier League. Ảnh: Sky Sports

Bộ kĩ năng đa dạng của Kane sẽ giúp Tuchel có thêm một ngòi nổ chất lượng trong những đợt phản công của Bayern. Đương nhiên, bên cạnh đó, việc tiền đạo người Anh rất sắc bén trước khung thành đối thủ cũng khiến Tuchel dễ thở hơn trong các con tính để tìm thêm đường vào lưới đối phương.

Việc đá cho Tottenham quá lâu khiến số bàn thắng của Kane ở Champions League trong những năm qua chỉ là 21. Con số này còn kém hơn những chân sút khác không cùng đẳng cấp với anh như Alvaro Morata, Edin Dzeko và Olivier Giroud. Erling Haaland kém Kane 7 tuổi nhưng đã có tới 35 bàn. Việc đến Bayern sẽ giúp Kane gia tăng số bàn thắng ở sân chơi danh giá nhất hành tinh.

Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?
Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?
Những vị trí Kane ghi bàn và thành tích trong mùa giải vừa rồi. Ảnh: Sky Sports

Kane đã 30 tuổi và thời gian đóng góp tốt nhất về chuyên môn không còn nhiều. Bayern rồi đến lúc cũng phải chia tay ngôi sao người Anh nếu như họ đón thành công trong hè này. Đội trưởng tuyển Anh được nhận định là người chuyên nghiệp, mẫu mực để lại hình ảnh rất tốt cả trong và ngoài sân cỏ. Nếu rời Bayern với vinh quang, Kane sẽ đem lại cho "Hùm xám" một khoản không nhỏ về những giá trị gia tăng đó, bên cạnh chuyên môn rất tốt về bóng đá.

Liệu Kane sẽ ở lại Anh để phá kỉ lục ghi bàn Premier League của Alan Shearer hay sang Đức để tìm kiếm một danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp?

Nguồn:Harry Kane sẽ thích hợp với Bayern Munich?

Việt Hùng

laodong.vn