Harry Kane, Tottenham và "tối hậu thư" từ Bayern Munich

11:10 | 08/08/2023

|
Sau khi Bayern Munich chính thức chốt giá Harry Kane, phía Tottenham vẫn chưa có phản hồi chính thức. Hoặc, Spurs đã ra quyết định cuối cùng nhưng truyền thông chưa hề được biết.
Bayern Munich ra Bayern Munich ra "tối hậu thư" cho Tottenham về Harry Kane
Sức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè nàySức ép lớn khiến Daniel Levy buộc phải bán Harry Kane trong hè này
Harry Kane, Tottenham và "tối hậu thư" từ Bayern Munich
Harry Kane đang ở rất gần Bayern Munich. Ảnh: AFP

Lời đề nghị mới nhất của Bayern dành cho Tottenham là 80 triệu bảng chưa tính phụ phí. Phía đương kim vô địch Bundesliga muốn Tottenham trả lời trong vòng 24 giờ, tính từ thời điểm gửi mức giá (ngày 3.8, giờ Việt Nam). Tuy nhiên, có vẻ cả Bayern và Tottenham đều đang miễn cưỡng kéo dài thêm thời gian đàm phán. Trong trận giao hữu gần nhất của "Gà trống", các cổ động viên đội bóng Bắc London trên khán đài đã liên tục kêu gọi Harry Kane ở lại.

Tình trạng của Kane lúc này ra sao?

Bayern muốn có Kane và điều ngược lại cũng đúng. Cuộc đàm phán giữa hai câu lạc bộ sẽ không kéo dài đến vậy nếu Kane không muốn chuyển đến "Hùm xám". Lý do bởi Tottenham không muốn nhả người, nếu Kane cũng không chịu đi, cánh cửa liên lạc của Bayern đến Tottenham Stadium sẽ đóng lại ngay lập tức.

Thứ Hai tuần trước (ngày 31.7), hai bên đã gặp nhau và khoảng giá chênh lệch là 25 triệu bảng. Giờ đây, "Hùm xám" đã trả đúng những gì "Gà trống" muốn và cần bên đối tác chốt sớm bởi Bundesliga mùa giải mới chỉ còn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh. Lương của Kane tại sân Allianz Arena cũng được định sẵn, khoảng 25 triệu bảng/mùa, tương đương 480.000 bảng/tuần, cao hơn gấp đôi những gì tiền đạo 30 tuổi đang nhận được tại Tottenham.

Khả năng "tối hậu thư" của Bayern có thể tác động lên Daniel Levy là rất thấp, nếu nhìn vào phong thái chuyển nhượng của tỉ phú người Anh. Không loại trừ khả năng sau khi xem xét đơn đề nghị của Bayern, Levy sẽ ngâm đến thời điểm cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè hòng có được mức giá cao nhất.

Harry Kane, Tottenham và "tối hậu thư" từ Bayern Munich
Daniel Levy chưa khi nào chịu xuống nước trên bàn chuyển nhượng, dù đối tác là Bayern Munich, Manchester United hay Real Madrid. Ảnh: AFP

Bayern vẫn nắm ít nhiều lợi thế

Nếu Kane không chịu gia hạn với Tottenham, đội bóng này sẽ mất trắng ngôi sao xuất sắc bậc nhất lịch sử câu lạc bộ vào hè 2024. Phong cách chơi và đội hình của Spurs trong mùa giải mới đang được Ange Postecoglou xây dựng khác, không còn coi Kane là trung tâm của mọi đường chuyền nữa. Một mùa giải Tottenham không được đá Champions League đang ở trước mắt, cộng thêm việc câu lạc bộ đang làm mới, còn rất ít lý do để Kane ở lại mùa cuối cùng để tận hiến.

Nếu Kane ở lại, Tottenham sẽ có chút bất lợi trên mặt trận truyền thông. Từ giờ đến lúc tiền đạo người Anh đáo hạn vào hè 2024, lúc nào "Gà trống" cũng phải chịu tin đồn về tương lai của người đội trưởng. Nội bộ có cơn sóng, dù lớn hay nhỏ cũng khiến kế hoạch của Postecoglou không thể trôi chảy. Nếu Kane thật sự muốn đến Bayern, "Hùm xám" có thể đợi 1 năm và tiết kiệm gần 100 triệu bảng, đó cũng không phải ý tưởng tồi.

Tottenham mùa này sẽ thay đổi nhưng để nói trước rằng có được đá Champions League 2024-2025 hay không là điều quá xa vời khi giờ đây Premier League đang rất khốc liệt, không ít đội có thể thắng hoặc gây khó dễ cho Spurs. Kane đến Bayern, tấm vé Champions League sẽ trở thành chuyện đương nhiên.

Harry Kane, Tottenham và "tối hậu thư" từ Bayern Munich
Harry Kane chưa có bất cứ danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp. Ảnh: AFP

Liệu Kane có gia hạn với Tottenham?

Đây là khả năng ít xảy ra nhất nhưng nó vẫn là một giả thuyết cần được liệt kê. Mùa vừa rồi, Kane đã phá kỉ lục của Jimmy Graves để trở thành tay săn bàn số 1 trong lịch sử Tottenham. Trước mắt tiền đạo 30 tuổi là cột mốc ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League do Alan Shearer đang nắm giữ. Kane hiện đang có 213 bàn, anh còn kém người tiền bối đồng hương 47 bàn nữa (khoảng 2 mùa giải là đủ vượt qua nếu xét về hiệu suất hiện nay).

Nếu Kane muốn phá kỉ lục của Shearer, anh không nhất thiết phải đá cho Tottenham, Man United hay bất cứ đội nào khác tại Premier League cũng là một lựa chọn. Tuy nhiên, nếu đã xác định ở lại để phá kỉ lục, Kane nên chọn Spurs bởi không điều gì vinh quang hơn khi anh xác lập cột mốc mới trong màu áo câu lạc bộ đã gắn bó từ ngày còn trẻ.

Nguồn:Harry Kane, Tottenham và "tối hậu thư" từ Bayern Munich

Việt Hùng

laodong.vn