HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điểm yếu của Đài Loan, tự tin dự World Cup

10:32 | 06/02/2022

|
HLV Mai Đức Chung cho hay, tuyển Việt Nam đã mổ băng nghiên cứu rất kỹ đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) để tự tin bước vào trận play-off tranh vé dự World Cup nữ 2023.
HLV Mai Đức Chung: “23 bàn thắng vẫn chưa nói lên thực lực của tuyển nữ Việt Nam”HLV Mai Đức Chung: “23 bàn thắng vẫn chưa nói lên thực lực của tuyển nữ Việt Nam”

Theo lịch, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Đài Loan (Trung Quốc) lúc 14h30 chiều mai 6/2. Chia sẻ trước trận đấu cực quan trọng này, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông và các học trò đã cùng nhau mổ băng nghiên cứu để tìm ra điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ.

HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điểm yếu của Đài Loan, tự tin dự World Cup
HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước trận quyết đấu với Đài Loan (Trung Quốc).

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu với Đài Loan. Sau trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ được nghỉ 4 ngày. Hiện tại sức khỏe toàn đội rất tốt. Kết quả kiểm tra PCR của đội tuyển nữ Việt Nam có kết quả âm tính. Đó là một điều rất mừng đối với chúng tôi.

Sáng nay (5/2), ban huấn luyện đã cho các cầu thủ xem băng trận đấu giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan và cả những trận đấu khác của đội bạn. Chúng tôi đã nắm được đội hình thi đấu của Đài Loan, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu", ông Chung nói.

HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điểm yếu của Đài Loan, tự tin dự World Cup
Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) để lấy vé dự World Cup nữ 2023.

"Ở trận play-off giữa Đài Loan và Thái Lan, đội Thái Lan tỏ ra kém hơn hẳn do ảnh hưởng của Covid-19. Các vị trí thi đấu trong đội hình cũng thay đổi rất nhiều cộng với việc thủ môn thi đấu không tốt. Vì vậy, Đài Loan đã ghi ba bàn thắng rất dễ dàng.

Đối với Đài Loan, các cầu thủ thi đấu đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công, tập trung dồn sang biên phải tấn công rất nhiều. Như thế, vô hình chung đội bóng này bị hở bên cánh trái, là cơ hội để chúng ta tận dụng để khoét sâu điểm yếu này.

Đội Đài Loan cũng 3 cầu thủ nổi trội trong đội hình là số 6, 17 và 19. Đây là những vị trí mà chúng ta cần tổ chức kèm người và khóa chặt", HLV Mai Đức Chung phân tích về đối thủ.

Với việc kém đối thủ hiệu số phụ (hiệu số 2-0 so với 3-0 của đối thủ), tuyển nữ Việt Nam phải giành chiến thắng mới có vé trực tiếp dự World Cup 2023 và toàn đội rất quyết tâm hoàn thành mục tiêu.

HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điểm yếu của Đài Loan, tự tin dự World Cup

"Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt. Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ.

Các nhân tôi và các cầu thủ cũng rất tự tin vào một chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan mà luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu với quyết tâm cao nhất", HLV Mai Đức Chung hạ quyết tâm.

Nguồn: HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điểm yếu của Đài Loan, tự tin dự World Cup

Hà Vy

saostar.vn