HLV Shin Tae-yong được gia hạn hợp đồng đến 2027 nếu U23 Indonesia vào tứ kết

19:27 | 21/04/2024

|
HLV Shin Tae-yong nhiều khả năng được gia hạn hợp đồng thêm 3 năm nếu đưa U23 Indonesia vào tứ kết.
Đội tuyển Indonesia thiếu người, HLV Shin Tae-yong khẩn cấp bổ sungĐội tuyển Indonesia thiếu người, HLV Shin Tae-yong khẩn cấp bổ sung
HLV Shin Tae Yong sắp chia tay Indonesia, PSSI nói gì?HLV Shin Tae Yong sắp chia tay Indonesia, PSSI nói gì?

"Hợp đồng sẽ được gia hạn đến năm 2027", ông Erick Thohir - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia chia sẻ.

Ông Erick Thohir cho biết, HLV Shin Tae-yong cần đưa U23 Indonesia vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á bởi đó là một phần ràng buộc để gia hạn hợp đồng.

"Đó là cam kết mà chúng tôi đồng thuận. Có mục tiêu rõ ràng cho HLV Shin Tae-yong và tôi. Chúng ta không nên biến điều đó thành tranh luận. Có những điều đã được thống nhất", ông Erick Thohir nói thêm.

HLV Shin Tae-yong được gia hạn hợp đồng đến 2027 nếu U23 Indonesia vào tứ kết
HLV Shin Tae-yong sẽ được gia hạn hợp đồng nếu đưa U23 Indonesia vào tứ kết.

Ông Erick Thohir khẳng định liên đoàn bóng đá Indonesia đang hài lòng về công việc của HLV Shin Tae-yong. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn thành chỉ tiêu đưa U23 Indonesia vào tứ kết Asian Cup 2023. Ngoài ra, ông Shin giúp đội tuyển quốc gia hai lần đánh bại tuyển Việt Nam, qua đó có lợi thế vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, HLV Shin Tae-yong và học trò thể hiện bộ mặt ấn tượng. Họ chơi tốt trong trận thua U23 Qatar và giành chiến thắng trước U23 Australia. Ở lượt cuối, U23 Indonesia chỉ cần hòa U23 Jordan là chắc suất vào vòng trong.

Tuy vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đặt quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ mạnh đến Tây Á. Ông nói: "Tất cả sự chuẩn bị nhằm hướng đến chiến thắng. Chúng tôi chắc chắn hướng đến 3 điểm".

HLV Shin Tae-yong nhắc nhở học trò phải cảnh giác với U23 Jordan bởi đội bóng Tây Á cũng cần một chiến thắng để có cơ hội đi tiếp.

"Đây là một trong những đội tuyển ở Trung Đông không dễ bị đánh bại. Họ có thể hình và sức mạnh. Vì vậy, tôi nhấn mạnh các cầu thủ không được bất cẩn khi thi đấu với họ", ông Shin nhận xét.

HLV Shin Tae-yong cũng báo tin vui khi các trụ cột đều khỏe mạnh. Nathan Tjoe-A-On và Pratama Arhan đều sẵn sàng ra sân dù trước đó xảy ra va chạm. Ramadhan Sananta là cầu thủ duy nhất vắng mặt do bị treo giò.

Trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Jordan sẽ diễn ra lúc 22h30 tối nay 21/4. Nếu đi tiếp, đội bóng xứ vạn đảo sẽ chạm trán một trong hai đội là U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản.

Nguồn:HLV Shin Tae-yong được gia hạn hợp đồng đến 2027 nếu U23 Indonesia vào tứ kết

Văn Hải

vtcnews.vn