HLV Shin Tae Yong phải mong U23 Việt Nam giúp Indonesia đi tiếp

15:00 | 22/08/2023

|
Sau hai trận đấu, Indonesia chỉ có 3 điểm nên nín thở chờ xem kết quả các bảng đấu còn lại ở giải U23 Đông Nam Á 2023.
Vũ Minh Hiếu phải chia tay U23 Việt NamVũ Minh Hiếu phải chia tay U23 Việt Nam
Chủ tịch VFF mong muốn bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục có vé dự World Cup 2027Chủ tịch VFF mong muốn bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục có vé dự World Cup 2027

U23 Indonesia mở màn bằng trận thua 1-2 trước U23 Malaysia, sau đó thắng U23 Timor Leste 1-0. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong đã hoàn thành vòng bảng với 3 điểm và hiệu số là 0. U23 Indonesia có nguy cơ bị loại sớm ở U23 Đông Nam Á 2023, trường hợp này dễ xảy ra nếu Malaysia không thua Timor Leste để đứng nhất bảng B.

"Tôi không nói về cá nhân, hay ai đó. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á muốn phát triển, chúng ta cần nghĩ đến điều mà tôi không thể nói cụ thể. Các cầu thủ U23 Indonesia thi đấu hết sức mình nhưng có những yếu tố tác động và quyết định làm thay đổi trận đấu. Chúng ta cần nghĩ về điều đó", HLV Shin Tae Yong nói với sự nghi ngờ về giải U23 Đông Nam Á 2023.

HLV Shin Tae Yong từng phản ứng sau trận thua U23 Malaysia, bởi đối thủ được hưởng 11 m và có bàn gỡ hòa để thắng ngược Indonesia 2-1. Thất bại này khiến cho Indonesia rơi vào tình cảnh như phân tích ở trên.

HLV Shin Tae Yong phải mong U23 Việt Nam giúp Indonesia đi tiếp
Sau hai trận đấu, Indonesia chỉ có 3 điểm nên HLV Shin Tae Yong phải mong U23 Việt Nam đánh bại Philippines để Indonesia sáng cửa đi tiếp.

Cửa đi tiếp của U23 Indonesia có thể nói khó lường. Họ phải mong chờ trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong ba bảng đấu. Trường hợp Thái Lan đánh bại Campuchia thì Indonesia sẽ đặt tất cả hy vọng lên U23 Việt Nam ở bảng C. Đây là bảng đấu có 3 đội gồm Việt Nam, Lào và Philippines, tương tự bảng B có Malaysia, Indonesia và Timor Leste.

Cụ thể, U23 Việt Nam đá trận ra quân thắng 4-1 trước U23 Lào và trận cuối gặp Philippines - đội xếp thứ 2 với 1 điểm. Trường hợp bại trận trước Philippines với cách biệt 2 bàn thì U23 Việt Nam xếp thứ hai ở bảng C, thành tích là 3 điểm và hiệu số +1. Kết quả này chính thức tiễn Indonesia về nước, có thành tích xếp thứ hai không tốt bằng U23 Việt Nam.

Ngược lại, U23 Việt Nam không thua Philippines thì Indonesia có cơ hội lớn để đi tiếp. Họ chỉ còn phụ thuộc vào kết quả ở bảng A của Thái Lan và Campuchia. HLV Shin Tae Yong bây giờ phải mong U23 Việt Nam đánh bại Philippines để Indonesia sáng cửa đi tiếp.

Nguồn: HLV Shin Tae Yong phải mong U23 Việt Nam giúp Indonesia đi tiếp

Hoài Anh

www.saostar.vn